Bé sinh non 26 tuần tuổi 'vượt mặt' tử thần, sống sót kỳ diệu

17/08/2016 21:06 GMT+7

Lần đầu tiên, một cháu bé ra đời khi mới 26 tuần tuổi được Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt (Lâm Đồng) cứu sống.

Ngày 17.8, sau hơn 2 tháng rưỡi được chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt (Lâm Đồng), bé Tạ Lê Mỹ Bình (con của sản phụ Lê Thị Lan Hương, 40 tuổi, ngụ H.Đức Trọng, Lâm Đồng) đã được xuất viện.
Trước đó, tối 28.5, sản phụ Lê Thị Lan Hương sinh cháu Bình tại Khoa sản, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt khi chị mang thai mới 26 tuần. Cháu bé được sinh ra chỉ nặng 900gram và theo chẩn đoán ban đầu của bác sĩ (BS) Chế Thị Ánh Tuyết, Trưởng khoa Nhi của bệnh viện này thì cháu bé bị suy hô hấp và nhiễm trùng huyết sơ sinh.
Lập tức cháu bé được bệnh viện áp dụng kỹ thuật chăm sóc: cho thở máy bằng áp lực dương, chống nhiễm khuẩn, điều trị kháng sinh, nằm lồng ấp, chiếu đèn. Các BS đã đảm bảo dinh dưỡng cho bé bằng cách bơm dinh dưỡng đường tĩnh mạch trong những ngày đầu, áp dụng phương pháp thở CPAP (Continuous Positive Airway Pressure: Áp lực đường thở dương liên tục. Điều này có nghĩa là áp lực trong đường thở của trẻ luôn cao hơn so với áp lực không khí). Đồng thời hỗ trợ giữ nhiệt cho bé bằng cách cho nằm lồng ấp liên tục trong suốt thời gian điều trị.
Sau hơn 2 tháng rưỡi chăm sóc đặc biệt, cháu Bình đã nặng 2,4kg, sức khỏe ổn định, có thể bú tốt nên các BS đã giải quyết cho xuất viện về với gia đình.
Cháu Bình được chăm sóc trong lồng ấp P.Lan

Khi xuất viện cháu Bình nặng 2,4kg P.Lan
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.