Bé sơ sinh bị bỏ rơi bên lề đường

21/11/2013 20:25 GMT+7

(TNO) Dù chính quyền địa phương đã ra thông báo tìm người thân cho cháu bé vừa được phát hiện bị bỏ rơi nhưng vẫn chưa có người thân đến nhận.

(TNO) Chiếu tối 21.11, ông Nguyễn Kiều Hưng, Chủ tịch UBND xã Sơn Lễ, H.Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết dù chính quyền xã đã ra thông báo tìm người thân cho cháu bé vừa được phát hiện bị bỏ rơi trên địa bàn nhưng đến 18 giờ cùng ngày, vẫn chưa có người thân đến nhận.

Một bé sơ sinh bị bỏ rơi bên lề đường
Bé trai được phát hiện bị bỏ rơi bên lề đường đường mòn Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Sơn Lễ, H.Hương Sơn, Hà Tĩnh) - Ảnh: Điện Cương

Trước đó, khoảng 6 giờ sáng cùng ngày, anh Nguyễn Trường Phi (trú thôn Khe Cò, xã Sơn Lễ) mở cửa nhà đi làm thì nghe thấy tiếng khóc thất thanh của trẻ em.

Tiến lại gần, anh Phi phát hiện một bé trai sơ sinh, thở yếu ớt, được quấn trong một chiếc khăn, bị bỏ rơi bên lề đường đường mòn Hồ Chí Minh (đoạn qua địa bàn thôn Khe Cò).

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã cử người đi cùng cán bộ Trạm y tế xã Sơn Lễ xuống tận hiện trường.

Sau khi lập biên bản vụ việc, cháu bé được đưa về trạm y tế xã.

Hiện sức khỏe cháu bé đã ổn định, bú nhiều, đang được y tá Trạm y tế xã Sơn Lễ chăm sóc chu đáo.

Trao  đổi qua điện thoại với Thanh Niên Online, ông Nguyễn Kiều Hưng, Chủ tịch UBND xã Sơn Lễ cho biết, trong ngày 21.11, đã có nhiều đôi vợ chồng hiếm muộn trên địa bàn đến xin được nhận nuôi cháu bé nhưng xã này chưa đồng ý.

“Sắp tới, nếu không có người thân đến nhận chúng tôi sẽ cho một gia đình có đủ các điều kiện nhận nuôi để cháu bé được nuôi dưỡng, chăm sóc tốt nhất”, ông Hưng nói.

Nguyên Dũng

>> Bỏ rơi trẻ sơ sinh
>> Cứu sống thai phụ và cháu bé sơ sinh bị dị tật
>> Hành trình truy tìm cháu bé sơ sinh bị bắt cóc
>> Cứu sống cháu bé sơ sinh nặng 700g
>> Một cháu bé sơ sinh nặng 7 kg
>> Trao cháu bé sơ sinh bị bán cho mẹ đẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.