Bé trai còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trước cửa nhà lúc sáng sớm

20/12/2018 17:48 GMT+7

Một bé trai mới sinh, còn nguyên dây rốn , nặng khoảng 3,2 kg bị người thân bỏ rơi tại cửa một nhà dân lúc sáng sớm. May mắn khi mọi người phát hiện, sức khỏe cháu bé vẫn ổn định.

Chiều 20.12, ông Chu Ngọc Bình, Trưởng Công an xã Thái Hòa (huyện Ba Vì, Hà Nội), cho biết lực lượng chức năng xã đang kêu gọi người thân bé trai khoảng 3,2 kg, bị bỏ rơi trước cửa nhà dân trên địa bàn, đến nhận lại cháu bé về nuôi dưỡng, chăm sóc.
Theo ông Bình, khoảng 6 giờ 20 sáng sớm nay, 20.12, bà Phan Thị Cậy (44 tuổi, trú tại thôn Trung Hà, xã Thái Hòa, huyện Ba Vì) mở cửa đi làm thì phát hiện một bé trai kháu khỉnh, còn nguyên dây rốn, mặc chiếc áo mỏng và được cuốn trong chiếc khăn xô đặt trước cửa nhà mình. Ngay sau khi bế cháu bé vào nhà, bà Cậy đã lên trình báo sự việc tới cơ quan chức năng xã.
Nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã có mặt, phối hợp với Hội phụ nữ đưa cháu bé đến trạm y tế xã để kiểm tra sức khỏe. May mắn cháu bé vẫn khỏe mạnh, sức khỏe ổn định và không mắc bệnh gì nguy hiểm, di truyền.
Trên người cháu bé không có giấy tờ tùy thân gì, phía xã đã cho phát loa toàn khu vực để kêu gọi người thân cháu bé đến nhận lại về chăm sóc, nuôi dưỡng. Bà Cậy cũng đề nghị xin nuôi cháu bé nếu mẹ và người thân cháu bé không đến nhận.
“Trước mắt, chúng tôi vẫn để bà Cậy chăm sóc cháu bé, vì con dâu bà Cậy cũng mới sinh con, cháu bé sẽ được cho bú sữa mẹ”, ông Bình nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.