Bệnh nhân Covid-19 ở Bắc Ninh từng đi Sầm Sơn, đến bệnh viện Việt Đức, Bạch Mai

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
07/05/2021 15:10 GMT+7

Theo báo cáo nhanh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Ninh về 3 trường hợp mắc Covid-19 tại xã Hiên Vân (H.Tiên Du, Bắc Ninh) ngày 7.5, cho thấy 1 bệnh nhân có lịch trình di chuyển khá phức tạp .

Đó là bệnh nhân N.T.L (BN 3064), 25 tuổi, trú tại thôn Kiều (xã Hiên Vân, H.Tiên Du, Bắc Ninh), là chị của bệnh nhân N.Q.T (BN 3066), người bệnh điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2, H.Đông Anh, Hà Nội).

Chiều 7.5: Thêm 46 ca Covid-19 với hơn 40 ca lây nhiễm cộng đồng

Bệnh nhân này làm việc cho Công ty OS Việt Nam, tại tầng 12 tòa nhà Centrel Building, số 1 phố Nguyễn Huy Tưởng (Q.Thanh Xuân, Hà Nội). Trước khi có kết quả xét nghiệm, bệnh nhân có lịch trình di chuyển khá nhiều nơi.
Cụ thể, từ ngày 29.3 đến ngày 6.4, chị L. chăm em ốm tại khoa Nhiễm khuẩn, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư 2.
Ngày 24 - 25.4: đi tham quan cùng công ty tại Sầm Sơn (Thanh Hóa).
Ngày 26.4: đến Bệnh viện Việt Đức lấy giấy tờ và qua Bệnh viện Bạch Mai để mua xe lăn. Trong suốt quá trình có đeo khẩu trang và quay trở lại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư 2.
Từ ngày 26.4 - 29.4: tiếp tục chăm em ốm (sáng đi làm, chiều tối đến chăm em, quá trình di chuyển bằng xe bus, có đeo khẩu trang).
Ngày 2.5: đi mua thuốc cho bố tại quầy thuốc Hưng Hằng (H.Tiên Du, Bắc Ninh).
Ngày 3.5: đến làm việc tại Công ty OS Việt Nam bằng xe máy cùng bạn và tiếp xúc với 4 người trong phòng làm việc.
Đến ngày 6.5: được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính.
Sở Y tế Bắc Ninh cho biết đang điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp tiếp xúc và đưa các trường hợp F1 đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm, rà soát F2...
Sở này cũng lên phương án phong tỏa một số khu vực của thôn Kiều, thôn Hoài Thượng (xã Hiên Vân) và tổ chức lấy mẫu cho tất cả các công dân trong khu vực phong tỏa.

'Tình hình Covid-19 ở Bệnh viện K phức tạp hơn BV Bệnh nhiệt đới Trung ương'

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.