Bệnh nhân tử vong, người nhà đuổi đánh bác sĩ

25/09/2011 00:00 GMT+7

Bệnh nhân cấp cứu bị bỏ nằm ở hành lang! Sáng 23.9, ông Lê Minh Đức (67 tuổi, ngụ ấp Bàu Sen, xã Châu Thới, H.Vĩnh Lợi) được gia đình đưa đến Bệnh viện (BV) đa khoa Bạc Liêu cấp cứu. Đến trưa cùng ngày, ông Đức tử vong. Cho rằng BV tắc trách, để bệnh nhân nằm dưới đất, không cho nằm khoa Cấp cứu… nên nhiều người trong gia đình ông Đức chửi bới, rượt đánh bác sĩ (BS) gây náo loạn BV.

Làm rõ trách nhiệm của ê-kíp trực trong vụ cháu bé tử vong

Liên quan đến cái chết của cháu bé 11 tháng tuổi tên Nguyễn Thị Tường Vy tại Bệnh viện đa khoa huyện U Minh, Cà Mau (Thanh Niên đã thông tin ngày 24.9); chiều 24.9, ông Huỳnh Quốc Việt, Phó giám đốc Sở Y tế Cà Mau, cho biết sẽ yêu cầu Ban giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện U Minh giải trình về thông tin người nhà bệnh nhân gọi tìm gần 1 giờ đồng hồ mới có người ra tiếp nhận bệnh nhân, để làm rõ dư luận có hay không về sự tắc trách của ê-kíp trực. Theo lời ông Việt, báo cáo nhanh của Bệnh viện đa khoa huyện U Minh về nguyên nhân cái chết của cháu Vy là “viêm phổi nặng và suy hô hấp”.

Gia Bách

Chị Trương Thị Mỹ Dung, con dâu ông Đức, cho biết gia đình đưa ông Đức nhập viện lúc 7 giờ ngày 23.9, nhưng sau khi làm thủ tục, ông Đức không được nằm ở khoa Cấp cứu mà chuyển sang khoa Nội tim mạch. Khoảng gần 12 giờ, ông Đức bị mệt, gia đình chạy tìm BS thì không gặp. Chị Dung và chồng phải bồng ông Đức chạy đi tìm BS. Đến khi gặp BS thì ông Đức đã tắt thở.

Trong khi đó, BS Hồ Văn Thất, khoa Nội tim mạch - người cùng kíp trực ngày 23.9, kể: “Ông Đức nhập viện trong tình trạng bị ngất xỉu, người nhà đòi cho nằm khoa Cấp cứu nhưng BS trực khoa này không đồng ý mà yêu cầu chuyển qua khoa Nội tim mạch. Do khoa Nội tim mạch có người bệnh nằm kín hết các giường bệnh nên phải để bệnh nhân nằm ngoài hành lang chờ có bệnh nhân xuất viện sẽ đưa ông Đức vào trong khoa có giường để nằm.

Đến 10 giờ 30 phút cùng ngày ông Đức mới có giường nằm. Lúc này BS chẩn đoán ông Đức vẫn còn tỉnh táo, tiếp xúc được với người ngoài, ăn uống được; đồng thời kê toa cho ông Đức uống thuốc, đo điện tim và theo kế hoạch đầu giờ chiều sẽ tiếp tục siêu âm tim mạch. Tuy nhiên, đến 12 giờ 30 phút bệnh nhân phát lên co giật, tim ngừng đập. Kíp trực đưa vào khu cấp cứu, xoa bóp tim ngoài lồng ngực, đặt nội khí quản, sốc điện… 30 phút sau thì bệnh nhân tử vong”.

BS Thất nói, theo chẩn đoán nguyên nhân ban đầu xác định ông Đức tử vong là do đột tử, có tiền sử nhồi máu cơ tim cũ.

Chiều 24.9, BS Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế Bạc Liêu, cho biết đã chỉ đạo phòng nghiệp vụ của đơn vị khẩn trương xác minh làm rõ trách nhiệm của kíp trực.

Trần Thanh Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.