Bệnh nhân tử vong sau khi tiêm tại phòng khám tư ở Hà Nội

10/09/2015 11:54 GMT+7

(TNO) Một bệnh nhân nam sinh năm 1951 đã tử vong sau khi tiêm tại Phòng khám tư chuyên khoa Nội, địa chỉ số 27 ngõ 345 Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

(TNO) Một bệnh nhân nam sinh năm 1951 đã tử vong sau khi tiêm tại Phòng khám tư chuyên khoa Nội, địa chỉ số 27 ngõ 345 Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

phong-kham-tuSáng 10.9, phòng khám của bác sĩ Hùng vẫn hoạt động bình thường
Theo Sở Y tế Hà Nội, phòng khám do bác sĩ Đỗ Thế Hùng phụ trách chuyên môn, đã được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động; số GPHĐ:703/SYT- GPHĐ cấp ngày 26.2.2013, phạm vi hoạt động khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa Nội.
Bệnh nhân tử vong trú tại phố Bùi Xương Trạch, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Hai ngày trước khi xảy ra sự việc đáng tiếc, ngày 7.9, bệnh nhân bị ho, tức ngực, được gia đình đưa đến phòng khám trên.
Tại đây, bệnh nhân được bác sĩ Hùng khám bệnh chẩn đoán Viêm phế quản/tiểu đường và chỉ định các thuốc: Ceftriaxon 1g (Faldixon 1g) tiêm tĩnh mạch ngày 2 lọ; Ofloxacin 200mg x4v/ngày; Terpin codein x4v/ngày. Ngày 7.9, bệnh nhân đã tiêm thuốc, trước khi tiêm có thử phản ứng thuốc âm tính.
Khoảng 15 giờ 30 phút ngày 9.9, bệnh nhân được vợ đưa đến phòng khám tiêm. Chỉ sau khi tiêm khoảng 2 phút, bệnh nhân có biểu hiện tím tái, buồn nôn, vã mồ hôi, sau đó tiểu tiện không tự chủ. Bác sĩ Hùng đã tiến hành cấp cứu trong khoảng hơn 30 phút, tuy nhiên bệnh nhân không qua khỏi, tử vong vào khoảng 16 giờ 30 phút cùng ngày.
Ngay sau sự việc xảy ra, bác sĩ Hùng đã báo Công an phường, phòng Y tế quận Thanh Xuân. Các cơ quan này đều khẩn trương có mặt xem xét sự việc cùng với đại diện của phòng Thanh tra và phòng Quản lý hành nghề y, dược tư nhân, Sở Y tế Hà Nội. Cơ quan công an đề nghị khám nghiệm tử thi nhưng gia đình xin đưa xác về nhà.
Ông Nguyễn Việt Cường, Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, đang làm rõ nguyên nhân khiến bệnh nhân tử vong. Hiện gia đình bệnh nhân tử vong không có khiếu kiện.
Ghi nhận của phóng viên Thanh Niên Online trong buổi sáng nay 10.9 tại phòng khám của bác sĩ Hùng cho thấy, phòng khám vẫn hoạt động bình thường, vẫn có nhiều người đến khám chữa bệnh. Một số người dân ở đây cho hay, dù thông tin có bệnh nhân tử vong ở phòng khám lan khắp phố, nhưng sáng nay, phòng khám vẫn mở cửa đón bệnh nhân từ sớm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.