Bệnh viện dã chiến tỉnh Vĩnh Phúc sẽ có 196 người phục vụ 300 giường bệnh

Quý Hiên
Quý Hiên
14/02/2020 19:04 GMT+7

Theo quyết định thành lập Bệnh viện dã chiến tỉnh Vĩnh Phúc , bệnh viện 300 giường bệnh này có 196 biên chế, người lao động ; đạt 80% định mức nhân lực theo quy định liên bộ Y tế và Quốc phòng về bệnh viện dã chiến.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa có quyết định thành lập Bệnh viện dã chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (viết tắt là Bệnh viện dã chiến). Đây là đơn vị có tư cách pháp nhân, chức năng tổ chức thu dung điều trị, cách ly người bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, với quy mô 300 giường bệnh.

Vĩnh Phúc những ngày nóng bỏng trong dịch bệnh virus corona

Trụ sở Bệnh viện dã chiến đặt tại Trường cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Vĩnh Phúc (đường Nguyễn Tất Thành, thành phố Vĩnh Yên). Bệnh viện được sử dụng con dấu của Bệnh viện đa khoa tỉnh; được mở tài khoản tại Kho bạc nhà nước để hoạt động.
Theo định mức nhân lực bệnh viện dã chiến liên bộ Bộ Y tế và Quốc Phòng quy định, biên chế phải đạt 0,8 nhân lực/1 giường bệnh. Tỉnh Vĩnh Phúc đã có kế hoạch dự bị động viên số người đảm bảo quy định này. Tuy nhiên, trước mắt, Sở Y tế bố trí đáp ứng được 80% định mức nhân lực này.
Theo đó, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc dự kiến bố trí 196 biên chế, là viên chức, lao động hợp đồng thuộc ngành y tế quản lý. Ngoài ra, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ bố trí 4 biên chế lãnh đạo bệnh viện (1 giám đốc, 3 phó giám đốc).
Về cơ cấu tổ chức, khu điều trị người bệnh đã được chuẩn đoán xác định nhiễm Covid-19 gồm 4 khoa: Hồi sức cấp cứu, Điều trị 1, Điều trị 2 và Điều trị 3. Ngoài ra, bệnh viện có 5 khoa chuyên môn, gồm: Khoa Khám bệnh, phân loại người bệnh; Khoa Theo dõi người bệnh nghi ngờ nhiễm Covid-19; Khoa Theo dõi người bệnh trước khi ra viện; Khoa Dược - kiểm soát nhiễm khuẩn; Khoa Xét nghiệm - chuẩn đoán hình ảnh.

Nỗi niềm hơn 100 phụ nữ trong khu cách ly ở biên giới Quảng Ninh

Bệnh viện dã chiến có nhiệm vụ tổ chức phân loại người bệnh ngay từ khi người bệnh đến đăng ký khám bệnh tại bệnh viện; phân luồng và bố trí buồng khám riêng đối với người bệnh có triệu chứng viêm đường hô hấp cấp tính (ho, sốt…). Kế hoạch hoạt động Bệnh viện dã chiến cũng lưu ý đặc biệt đối với các trường hợp đến bệnh viên có yếu tố dịch tễ của người bệnh sống hoặc đến từ vùng có dịch, hoặc tiếp xúc gần với người dương tính với vius Corona chủng mới.
Bệnh viện tổ chức thường trực, cấp cứu, thu dung, điều trị triệt để người bệnh Covid-19 theo phân phối điều trị tại địa phương, nhằm giảm tải cho bệnh viện tuyến trên. Đồng thời, triển khai cách ly, điều trị, quản lý ca bệnh, đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế, người nhà người bệnh và cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.