Bệnh viện hỗ trợ gia đình sản phụ tử vong 210 triệu đồng

18/09/2016 20:31 GMT+7

Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa số 10 cho biết bệnh viện đã thương lượng xong với gia đình nạn nhân và sẽ hỗ trợ gia đình sản phụ Nguyễn Thị Trúc số tiền 210 triệu đồng.

* Kỷ luật khiển trách trưởng khoa Sản
Chiều 18.9, thông tin từ Bệnh viện đa khoa số 10, tỉnh Hậu Giang, Hội đồng chuyên môn của bệnh viện sau khi họp đã có kết luận: Trong quá trình theo dõi sản phụ để chờ sinh, bác sĩ đã chẩn đoán, điều trị còn chủ quan, phán đoán tình hình chưa chính xác, xử lý tình huống còn chậm…
Bệnh viện đa khoa số 10 đã quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với bác sĩ Lê Văn Chiến, trưởng khoa Sản của bệnh viện.
Cũng trong chiều 18.9, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa số 10 cũng cho biết  bệnh viện đã thương lượng xong với gia đình nạn nhân và sẽ hỗ trợ gia đình sản phụ Nguyễn Thị Trúc (ngụ thị trấn Kinh Cùng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) 210 triệu đồng.
Anh Nguyễn Hữu Tùng, chồng sản phụ Trúc cho biết: “Số tiền trên không thể nào bù đắp sự mất mát của gia đình chúng tôi. Qua sự cố này, tôi mong các bác sĩ ở đây có trách nhiệm hơn với bệnh nhân để không xảy ra trường hợp thương tâm như gia đình tôi nữa".


Sáng 31.8, sản phụ Nguyễn Thị Trúc đang mang thai song sinh 2 bé gái (9 tháng) nhập Bệnh viện đa khoa số 10 (QL 1A, H.Châu Thành, Hậu Giang) trong tình trạng sức khỏe yếu, da vàng, chân tay phù nề, khó ăn uống.
Sau khi nhập viện và siêu âm, bác sĩ cho biết, thai khỏe nên chuyển sang phòng chờ sanh để theo dõi và chăm sóc, sau đó cho biết sẽ kiểm tra lại sức khỏe vào ngày 5.9 để tiến hành mổ vào ngày hôm sau.
Sau đó, chị Trúc đột nhiên xuất huyết nhiều, người thân sản phụ có thông báo cho bác sĩ biết nhưng đến 2 tiếng đồng hồ sau bác sĩ mới có mặt và siêu âm thai, rồi thông báo cho gia đình biết 2 thai nhi đã chết, còn chị Trúc trong tình trạng xuất huyết nhiều nên được chuyển lên Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ.
Bác sĩ Phan Thị Phụng,Trưởng khoa cấp cứu hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ, cho biết chị Trúc nhập viện trong tình trạng, suy suy gan, suy thận... Bệnh viện tiến hành lọc máu, thay huyết tương nhiều lần nhưng bệnh nhân vẫn còn hôn mê sâu, phải thở máy, tiên lượng rất xấu. Do vậy theo yêu cầu của gia đình đã xin cho bệnh nhân về nhà và chị Trúc đã tử vong sau đó.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.