Bệnh viện tăng ca phục vụ khám chữa bệnh dịp tết

14/02/2015 12:37 GMT+7

(TNO) Nhiều bệnh viện trên địa bàn Hà Nội đã bố trí tăng ca, tăng nhân lực để sẵn sàng trực chiến khám chữa bệnh, cấp cứu trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

(TNO) Nhiều bệnh viện trên địa bàn Hà Nội đã bố trí tăng ca, tăng nhân lực để sẵn sàng trực chiến khám chữa bệnh, cấp cứu trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

kham-chua-benhCác bệnh viện duy trì nhân lực đảm bảo khám, chữa bệnh kịp thời ngày Tết - Ảnh: Ngọc Thắng
Tại Bệnh viện Bạch Mai, dịp Tết năm nay các khoa phòng của bệnh viện tổ chức khám bệnh như bình thường đến 29 Tết. Ngay trong các ngày nghỉ Tết, Khoa khám bệnh vẫn tổ chức từ 3 - 4 buồng khám bệnh để hỗ trợ khám chữa bệnh, tránh tình trạng lượng bệnh nhân đổ dồn về khoa Cấp cứu gây quá tải.
Tại các khoa như Xương khớp, Hô hấp, Chống độc, Nhi…, bệnh nhân có thể đến tái khám sau đợt điều trị nội trú ngay tại khoa, phòng chuyên môn. “Ngoài kê đơn thuốc, các bệnh nhân có bệnh mạn tính như đái tháo đường, cao huyết áp… sẽ được tư vấn cặn kẽ về chế độ ăn uống và sử dụng thuốc để giảm thấp nhất tai biến trong các ngày nghỉ Tết.
Tiến sĩ Đồng Văn Thành, Phó trưởng Khoa khám bệnh của Bệnh viện Bạch Mai thông tin thêm: Bệnh viện sẽ trực đường dây nóng 24/24 tiếp nhận các phản ánh từ người bệnh về tinh thần phục vụ.
Khoa thận nhân tạo của bệnh viện này cũng sẽ duy trì nhân viên đi làm bình thường trong dịp Tết. “Suy thận có thể xảy ra biến chứng phù phổi, tăng huyết áp đột ngột nếu không được lọc máu chu kỳ đầy đủ. Duy trì lịch lọc máu sẽ an toàn hơn cho người bệnh”, tiến sĩ Nguyễn Hữu Dũng, Trưởng Khoa thận nhân tạo chia sẻ.
Tại Khoa Nhi của bệnh viện, những ngày nghỉ lễ trong năm vẫn thường tiếp nhận 80 - 100 bệnh nhi đến khám/ngày. "Nếu có dịch bệnh hay thời tiết bất thường thì cao hơn nhiều. Nghỉ Tết dài ngày cũng không ngoại trừ nhiều gia đình có nhu cầu khám chữa bệnh cho con. Chúng tôi tăng nhân lực bác sĩ, điều dưỡng trực Tết để đảm bảo khám cho bệnh nhi trong nghỉ Tết; chăm sóc bệnh nhi ăn Tết tại khoa”, phó giáo sư – tiến sĩ Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng Khoa Nhi khẳng định.
Tương tự, Khoa sản của bệnh viện này cũng chuẩn bị sẵn sàng các thiết bị sưởi ấm, chăn đệm, nước nóng tại các phòng chờ sinh, sau sinh để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé.
Với vai trò là bệnh viện đầu ngành, Bệnh viện Phụ sản T.Ư cũng cho hay đã bố trí trực chuyên môn, trực cấp cứu tại Khoa khám bệnh, Phòng cấp cứu, đảm bảo đủ phương tiện, trang thiết bị, vật tư, thuốc phục vụ cho tất cả các tình huống chữa trị trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán dài ngày này.
Phó giáo sư - tiến sĩ Nguyễn Đức Hinh, phụ trách Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cũng thông tin: dịp Tết, Bệnh viện thường gặp các ca cấp cứu do hóc dị vật (các hạt nhỏ, hóc xương); chấn thương do ngã khi dọn dẹp trang trí nhà cửa; đau cột sống do bê chậu cây cảnh… “Tất cả người bệnh cấp cứu đều sẽ được khám và điều trị kịp thời. Nếu trái tuyến, trái chuyên khoa cũng phải xử lý cấp cứu ban đầu ổn định, giải thích đầy đủ cho người bệnh, người nhà của người bệnh trước khi chuyển đi cơ sở y tế khác”, tiến sĩ Hinh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.