Bệnh viện xin lỗi gia đình cháu bé suýt bị chôn sống

08/08/2013 03:10 GMT+7

Liên quan đến vụ một trẻ sơ sinh, con của sản phụ Lữ Thị Lâm Quy (29 tuổi, trú thôn Khương Mỹ, xã Tam Xuân 1, H.Núi Thành, Quảng Nam), suýt bị chôn sống vì bác sĩ tắc trách, trao đổi với báo chí ngày 7.8, Giám đốc BVĐK Quảng Nam Phạm Ngọc Ẩn đã có lời xin lỗi đến gia đình cháu bé này.

Theo ông Ẩn, trách nhiệm trước hết thuộc về Khoa Sản của BV vì đã chủ quan trong việc nhận định khả năng sống sót của cháu bé. Ông Ẩn cho biết thêm trường hợp con của sản phụ Quy có tuổi thai 22 tuần, lại nặng khoảng 700 gr nên để nuôi sống là rất khó. “Nguyên nhân sự việc này là do các y bác sĩ của kíp trực cho rằng trường hợp sẩy thai thì trẻ sơ sinh không thể sống được. Thế nhưng, kíp trực đưa ra kết luận cháu đã tử vong là vội vàng, chủ quan làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của BV”, ông Ẩn nói. 

Về việc xử lý kíp trực để xảy ra sự việc trên, lãnh đạo BVĐK Quảng Nam cho biết đã yêu cầu các y bác sĩ kíp trực hôm 4.8 viết tường trình, báo cáo toàn bộ vụ việc, ngày 13.8 sẽ có kết luận về việc xử lý kíp trực này. Thông tin từ Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA83), Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đang vào cuộc xác minh vụ việc.

Hoàng Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.