Bị cản trở kinh doanh, tiểu thương bức xúc

13/12/2013 17:00 GMT+7

(TNO) Sáng 13.12, tiểu thương chợ An Hải Đông (quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) bức xúc tập trung yêu cầu Ban quản lý (BQL) chợ giải quyết dứt điểm về việc những người buôn bán trái phép ngay lối vào chợ đã cản trở việc kinh doanh của tiểu thương.

(TNO) Sáng 13.12, tiểu thương chợ An Hải Đông (quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) bức xúc tập trung yêu cầu Ban quản lý (BQL) chợ giải quyết dứt điểm về việc những người buôn bán trái phép ngay lối vào chợ đã cản trở việc kinh doanh của tiểu thương.


Trái ngược với cảnh buôn bán trái phép ở kiệt 54 Lê Hữu Trác...

Theo nhiều ý kiến của tiểu thương, dọc kiệt 54 (sau lưng chợ) và kiệt 38 (mặt tiền chợ) từ lâu đã tồn tại tình trạng buôn bán trái phép, chợ “cóc” với đầy đủ các mặt hàng, ngành hàng trong chợ.

Một năm rưỡi trước đây, chợ An Hải Đông được xây mới, tiểu thương dời sang chợ tạm gần cầu Rồng đã rơi vào tình trạng ế ẩm suốt thời gian dài.

Đến ngày 4.12, chợ An Hải Đông mới khánh thành, tiểu thương trở lại. Nhưng suốt 10 ngày qua, họ cũng không buôn bán được do chợ “cóc” chặn hai đầu chợ.

Trước đó, như Thanh Niên Online cũng đã thông tin, tiểu thương đã góp ý phương án xây chợ mới An Hải Đông rất nhiều lần, đồng thời kiến nghị dẹp chợ "cóc" bên ngoài nhưng đến nay vẫn chưa được đơn vị có trách nhiệm giải quyết.

Bà Phan Thị Tâm, Trưởng ban quản lý chợ loại 2 quận Sơn Trà (trong đó có chợ An Hải Đông) cho biết tình trạng buôn bán trái phép bên ngoài chợ, lấn chiếm đường kiệt 54 và 38 Lê Hữu Trác diễn ra từ lâu. Người đi chợ mua bên ngoài tiện lợi hơn dẫn đến việc tiểu thương trong chợ buôn bán ế ẩm.

Chợ An Hải Đông vừa xây mới với kinh phí gần 20 tỉ đồng, trong đó ngoài ngân sách thì đến ¼ vốn đầu tư do 396 tiểu thương trong chợ đóng góp.

Thế nhưng, suốt một năm rưỡi qua từ chợ tạm dời đến chợ mới, chợ An Hải Đông vẫn trong tình cảnh số lượng tiểu thương nhiều hơn số lượng khách.


... là cảnh đìu hiu ế ẩm trong chợ An Hải Đông

Bà Tâm cũng thừa nhận lực lượng quận Sơn Trà, phường An Hải Đông cùng Ban quản lý chợ liên tục phối hợp đẩy đuổi rất căng thẳng. Nhưng do lực lượng mỏng, kinh phí không có và cũng không thể đứng trực từ 5 giờ sáng đến 20 giờ đêm nên cơ quan chức năng chưa thể giải quyết triệt để vấn đề.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

>> Tiểu thương bức xúc vì cạnh tranh không công bằng
>> Tiểu thương bức xúc vì ki-ốt bị niêm phong
>> Di dời chợ, gần 500 tiểu thương hoang mang
>> Chuyển chợ, tiểu thương hoang mang
>> Gần 200 tiểu thương bãi thị vì... tin đồn
>> Di dời quầy thịt heo bình ổn giá để đảm bảo quyền lợi tiểu thương
>> Miễn tiền thuê quầy sạp cho tiểu thương
>> Tiểu thương chưa thống nhất phương án xây chợ mới
>> Tiểu thương bức xúc vì cạnh tranh không công bằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.