Bị cản trở tác nghiệp vì không chào phó chủ tịch xã (!?)

12/06/2009 01:39 GMT+7

(TNO) Chiều ngày 10.6, phóng viên (PV) Thanh Niên cùng hai đồng nghiệp các báo T.Ư thường trú ở Tây Nguyên đi thực tế tìm hiểu một mô hình khuyến học có hiệu quả ở H. Ea Kar (Đắk Lắk).

 Sau khi làm việc với Hội chữ thập đỏ (CTĐ) H. Ea Kar, các PV được giới thiệu đến xã Ea Sar. Tại trụ sở xã, ông Đặng Văn Tuyên, chủ tịch Hội CTĐ xã Ea Sar đã báo cáo ông Văn Đình Thìn, Phó chủ tịch UBND xã, và được ông Thìn đồng ý để ông Tuyên đưa các PV đến những hộ nghèo có con em vượt khó, học giỏi ở các thôn, buôn.

Thế nhưng, khoảng một giờ đồng hồ sau, khi các PV đang làm việc ở thôn 6 thì một công an xã chạy xe gắn máy đến truyền đạt lệnh của ông Thìn yêu cầu cả nhóm PV về trụ sở xã. Trao đổi qua điện thoại một lúc, ông Tuyên cũng xác nhận: các PV không thể tiếp tục làm việc nữa mà phải về ngay để gặp ông Thìn. Tại trụ sở xã Ea Sar, ông Thìn tỏ vẻ lạnh lùng, hất hàm hỏi: “Các anh đến đây làm gì, tại sao đến địa bàn xã mà không chào hỏi, trình báo với lãnh đạo xã?”.

Các PV giải thích, do nội dung công việc chỉ liên quan đến các cấp Hội CTĐ, đã làm việc trước với Hội CTĐ H. Ea Kar và đã được Hội CTĐ xã báo cáo với UBND xã trước khi xuống các thôn, buôn. Ông Thìn lên giọng: “Tôi là phó chủ tịch xã, là chủ nhà ở đây, Hội CTĐ xã chỉ dưới quyền của tôi. Các anh biết đấy, theo tục lệ thì vào nhà ai cũng phải chào hỏi chủ nhà trước”(!?).

Khi được hỏi có văn bản nào quy định nhà báo đến địa phương làm việc bắt buộc phải chào hỏi hoặc trình báo với phó chủ tịch xã, ông Thìn phẩy tay: “Các anh không có quyền hỏi như thế!”. Sau khi xem xét giấy tờ hành nghề của các nhà báo, ông Thìn im lặng, không nói gì.

PV Thanh Niên đã trao đổi vụ việc này với ông Lê Ngọc Anh, Phó chủ tịch UBND H. Ea Kar và được ông Anh khẳng định: “Việc làm của ông Văn Đình Thìn là hoàn toàn sai, lấy quyền hành phó chủ tịch xã để cản trở nhà báo tác nghiệp. UBND huyện sẽ chỉ đạo xã kiểm điểm hành vi của ông Thìn”.

Ngọc Quyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.