Bị cúp điện, mất trộm doanh nghiệp 'chất vấn' điện lực, công an

23/09/2016 16:34 GMT+7

Sáng 23.9, tại hội nghị tiếp xúc, đối thoại với các doanh nghiệp (DN) do UBND tỉnh Bình Dương tổ chức, đại diện DN đã nêu lên một số vấn đề bức xúc nhưng cơ quan liên quan đến những "lòng vòng".

Ông Huỳnh Hoàng Châu, Công ty TNHH Yuwa VN (KCN VSIP2, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) hỏi trách nhiệm của Điện lực Bình Dương đối với những thiệt hại của công ty này khi bị cúp điện đột ngột lúc 23 giờ khuya khiến công nhân làm ca 3 ở lại cũng không được, ra về thì nguy hiểm; công ty phải ngừng sản xuất gây thiệt hại cho DN.
Đại diện Điện lực Bình Dương trả lời khá dài về quá trình cung cấp điện, thành quả khắc phục sự cố điện… khiến ông Trần Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND tỉnh phải ngắt ngang và đề nghị trả lời ngắn gọn, thẳng vào vấn đề.
Sau giờ giải lao, đại diện Điện lực Bình Dương tiếp tục trả lời: “DN hỏi có bồi thường thiệt hại hay không khi bị cúp điện đột ngột, vấn đề này được thực hiện theo Luật Điện lực và hợp đồng cung cấp điện giữa hai bên…”. Đại diện Điện lực Bình Dương giải thích trường hợp bị cúp điện ở Công ty Yuwa xảy ra ngày 21.9 là trường hợp bất khả kháng do sự cố hệ thống cáp ngầm của trạm biến áp 110Kv. “Theo phân cấp quản lý thì đường điện 110Kv là do Điện lực Miền Nam quản lý, chúng tôi mong DN thông cảm và chia sẻ”, đại diện Điện lực Bình Dương nói.

Liên quan đến việc điều tra, xử lý trộm cắp hàng hóa của Cơ quan Công an, bà Nguyễn Nhật Anh Thư, Tổng giám đốc công ty TNHH Takako VN (KCN VSIP1, TX.Thuận An, Bình Dương) cho biết công ty Takako bị mất trộm hàng hóa trên đường vận chuyển, trị giá trên 2 tỉ đồng.

Vụ việc sau đó được Công an TX.Thuận An chuyển Công an Q.2 (TP.HCM) điều tra, xử lý. Bà Thư cho rằng theo quy định là như vậy, nhưng bà Thư vẫn hỏi Công an của Bình Dương có trách nhiệm, liên kết, phối hợp với Công an Q.2 để điều tra làm rõ vụ việc hay không?.

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát Quản lý Xuất nhập cảnh - Công an tỉnh Bình Dương trả lời: “Theo quy định của pháp luật VN, vụ việc xảy ra ở đâu sẽ do cơ quan công an ở địa phương đó điều tra, xử lý…”.

Bà Thư nói tiếp: “Chúng tôi biết quy định của pháp luật VN là như vậy, nhưng tôi muốn hỏi Công an Bình Dương có phối hợp, liên kết hay có trách nhiệm cùng với Công an Q.2 điều tra xử lý vụ việc hay không?”. 

Đại diện Công an Bình Dương cho biết: “Trong thời gian tới, Ban giám đốc Công an tỉnh Bình Dương sẽ có văn bản đề nghị Công an Q.2 khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.