Bị đánh chết sau khi CSGT đo nồng độ cồn

29/06/2014 09:00 GMT+7

Vụ việc xảy ra tại Q.Tân Bình, TP.HCM và đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Bị đánh chết sau khi CSGT đo nồng độ cồn
Người thân đến viếng đám tang ông Chín - Ảnh: Công Nguyên

Chiều 28.6, PV Thanh Niên có mặt tại căn nhà nhỏ ở hẻm 1050 Quang Trung, P.8, Q.Gò Vấp, TP.HCM, ghi nhận nhiều người thân, hàng xóm đến chia buồn với gia đình ông Nguyễn Văn Chín (44 tuổi, ngụ số 1050/8). Trước đó, tối 25.6, sau khi bị CSGT tạm giữ xe, ông Chín đã bị nhóm người lạ đánh và tử vong sau khi được đưa vào bệnh viện (BV) cấp cứu.

Giữ xe nhưng không lập biên bản

Theo người thân của ông Chín, khoảng 23 giờ ngày 25.6, ông Nguyễn Văn Nhân (anh ruột ông Chín) nhận điện thoại của ông Chín báo bị CSGT bắt xe tại giao lộ Tân Kỳ Tân Quý - Trường Chinh (Q.Tân Bình) và nhờ xin giùm, nhưng ông Nhân khuyên em đón taxi về có gì mai ra giải quyết.

10 phút sau, ông Chín lại gọi cầu cứu ông Nhân vì bị nhóm người lạ đánh. Lập tức, ông Nhân cùng ông Nguyễn Văn Tình (cũng là anh ruột ông Chín) đến hiện trường. Trên đường đi, ông Nhân tiếp tục nhận được cuộc gọi từ số điện thoại của ông Chín nhưng do một bác sĩ của BV Thống Nhất thông báo: “Anh Chín đang cấp cứu tại BV, yêu cầu người nhà tới gấp”.

Đến nơi, 2 người thấy ông Chín vẫn tỉnh táo và trò chuyện được nhưng than vùng bụng rất đau. Lúc đó, theo lời ông Chín kể lại, ông điều khiển xe mô tô 125 phân khối (BKS 51F5- 9249) trên đường về nhà, đến địa điểm nói trên bị CSGT thổi lại. CSGT giữ xe nhưng không đưa biên bản nên ông Chín cự cãi. Trong lúc cự cãi, có nhóm người lạ đến nói với ông Chín đi theo họ để đưa biên bản. Đi được một đoạn, cả nhóm lao vào đánh ông Chín đến bất tỉnh. Khi tỉnh dậy, ông Chín gọi điện cho ông Nhân và cố gượng dậy đón taxi đến BV Thống Nhất.

Theo lời ông Tình, sau đó ông Chín được đưa đi chụp CT bụng và bác sĩ thông báo: vùng bụng có vấn đề, nhưng chưa biết vấn đề gì nên đưa lên khoa ngoại tổng quát để theo dõi. Đến 4 giờ ngày 26.6, ông Chín được bác sĩ đưa vào phòng mổ. Ca mổ kéo dài 3 giờ đồng hồ, ông Chín được đưa ra phòng hồi sức. Đến 16 giờ cùng ngày, ông Chín tỉnh lại và người nhà được phép vào thăm. Đến 20 giờ ngày 26.6, tình trạng của ông Chín bất ngờ xấu đi và đến 1 giờ 30 ngày 27.6 ông Chín tử vong. Đến 4 giờ ngày 27.6, Cơ quan CSĐT, Công an Q.Tân Bình tới lập biên bản và đưa thi thể ông Chín qua BV An Bình (Q.5) để khám nghiệm tử thi.

Chết do bị dập ruột non, dây cơ tràng

Trả lời PV Thanh Niên chiều 28.6, một cán bộ CSGT của Công an Q.Tân Bình cho biết tối 25.6 tổ CSGT của Công an Q.Tân Bình đi thực hiện chuyên đề đo nồng độ cồn tại giao lộ Tân Kỳ Tân Quý - Trường Chinh. Khi kiểm tra, tổ CSGT phát hiện ông Chín có nồng độ cồn vượt quá quy định, buộc phải tạm giữ xe để đảm bảo an toàn cho người điều khiển phương tiện. “Sau đó, tổ CSGT đưa xe của ông Chín lên xe tải chuyên dụng chở về trụ sở công an quận nên không biết việc ông Chín bị người lạ đánh”, vị này nói. Đến 27.6, Đội CSGT quận mới nhận được tin báo từ Đội CSĐT tội phạm về TTXH quận về vụ việc nói trên.

Một cán bộ của Công an Q.Tân Bình cũng nói qua điều tra ban đầu, sau khi tổ CSGT rời khỏi hiện trường, ông Chín đã bị 2 người đàn ông lạ, đang xác minh đánh. Gần 30 phút sau, nạn nhân được đưa đến BV Thống Nhất (Q.Tân Bình) cấp cứu và đến hơn 4 giờ ngày 27.6, Công an Q.Tân Bình mới tiếp nhận thông tin từ BV báo nạn nhân tử vong. Bước đầu, cơ quan công an xác định nạn nhân tử vong do bị tổn thương ruột non, dập dây cơ tràng. Cơ quan CSĐT, Công an Q.Tân Bình đang điều tra làm rõ vụ việc.

Đàm Huy - Công Nguyên

 >> Xử lý tài xế vi phạm nồng độ cồn
>> Mở chiến dịch xử lý vi phạm nồng độ cồn khi lái xe
>> Một thanh tra xây dựng đập bể máy đo nồng độ cồn
>> Tài xế taxi dùng “quái chiêu” né phạt kiểm tra nồng độ cồn
>> Vụ CSGT bị tố đánh người gãy sống mũi: Người vi phạm có nồng độ cồn trong máu vượt quá quy định
>> 23% người bị TNGT có nồng độ cồn vượt ngưỡng cho phép

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.