Bị đánh, vợ trói rồi bóp cổ 'chồng hờ' khiến nạn nhân tử vong

09/03/2017 15:47 GMT+7

Xô xát sau một lần nhậu say, Nguyễn Thị Hằng đã trói và bóp cổ 'chồng hờ' rồi bỏ đi nấu cơm. Đến tối, con gái Hằng về nhà thì phát hiện 'cha dượng' đã tử vong.

* Giết bạn nhậu, lãnh án chung thân
Ngày 9.3, TAND TP.HCM xử phúc thẩm tuyên hủy bản án sơ thẩm vụ án "cố ý gây thương tích” đối với bị cáo Nguyễn Thị Hằng (45 tuổi). Trước đó, tháng 12.2016, TAND H.Cần Giờ (TP.HCM) tuyên xử Hằng 5 năm tù.
Sau khi cấp sơ thẩm tuyên án, bị cáo không kháng cáo. Tháng 1.2017, Viện KSND TP.HCM cho rằng các cơ quan tố tụng xác định không đúng tội danh đối với Hằng nên kháng nghị bản án theo thủ tục phúc thẩm, đề nghị hủy án sơ thẩm. 
HĐXX TAND TP.HCM nhận định cấp sơ thẩm xác định ý thức chủ quan của Hằng là không muốn tước đoạt sinh mạng của nạn nhân, không ý thức được hậu quả xảy ra và nạn nhân chết là ngoài ý muốn của bị cáo là không phù hợp.
Hơn nữa, lời khai của Hằng tại phiên tòa và hồ sơ thể hiện Hằng thường xuyên bị nạn nhân đánh đập và có chính quyền địa phương xác nhận nhưng cấp sơ thẩm chưa xác minh rõ chứng cứ và cấp phúc thẩm cũng không thể làm rõ tại phiên tòa…
Từ đó, theo HĐXX hành vi phạm tội của Hằng có dấu hiệu của tội danh khác.
Bản án sơ thẩm nêu, năm 2010 Hằng sống chung như vợ chồng với ông Phạm Quốc Vũ tại xã Bình Khánh, H.Cần Giờ cùng 2 con của Hằng. Trong thời gian chung sống, Hằng thường xuyên bị ông Vũ đánh sau khi ông Vũ uống rượu say.
Chiều ngày 21.3.2016, khi cả hai đang uống rượu với bạn tại H.Nhà Bè thì cãi nhau và Vũ dùng chân đạp Hằng. Khi về phòng trọ, ông Vũ tiếp tục lấy rượu ra uống nhưng bị Hằng can ngăn nên xảy ra xô xát.
Hằng ôm vật ông Vũ xuống nền nhà, khi ngồi lên được bụng ông Vũ, Hằng gọi con rể là Nguyễn Thành Tâm vào giúp trói ông Vũ lại. Khi trói được hai chân ông Vũ, Tâm ra ngoài. Trong khi tự mình trói tay ông Vũ, thấy ông Vũ la lối, Hằng đã bóp cổ “chồng”. Khi ông Vũ không chống cự được nữa, Hằng dừng lại, bỏ vào bếp nấu ăn.
Đến tối, khi con gái Hằng đi làm về cởi trói cho ông Vũ… thì cả nhà phát hiện người ông Vũ cứng lạnh, đưa đi cấp cứu nhưng bác sĩ cho biết nạn nhân đã chết trước đó.
Giết bạn nhậu, lãnh án chung thân
 Ngày 9.3, tại UBND xã Minh Hưng, H.Chơn Thành, TAND tỉnh Bình Phước mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm bị cáo Điểu Phúc (21 tuổi, ngụ ấp Sóc Ruộng, xã Tân Hưng, H.Hớn Quản, Bình Phước) về tội giết người.
Điểu Phúc tại phiên xét xử sơ thẩm ngày 9.3 Ảnh: Song Nguyên
Theo cáo trạng, khoảng 16 giờ ngày 06.12.2016, Điểu Phúc và bạn là Hoàng Văn Lợi (23 tuổi, thường trú xã Thanh An, H.Hớn Quản) trong lúc cùng uống rượu tại nhà ông Trần Báo (60 tuổi, ở ấp 8, xã Minh Hưng, H.Chơn Thành) thì xảy ra mâu thuẫn và thách thức đánh nhau.
Được mọi người can ngăn nhưng do uất ức khi bị Lợi chửi và thách đánh nên Điểu Phúc lấy một con dao thái của nhà anh Báo đâm Lợi ba nhát liên tiếp vào người, trong đó có một nhát trúng ngực gây thủng tim, phổi dẫn đến tử vong.
Trong quá trình điều tra, Điểu Phúc đã tác động gia đình bồi thường số tiền 50 triệu đồng cho gia đình bị hại.
Tại phiên toà, bị cáo Điểu Phúc đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội và tỏ ý ăn năn hối lỗi về hành vi của mình gây ra. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Điểu Phúc mức án tù chung thân về tội giết người.
Song Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.