Bị giữ thẻ nhà báo vì chụp ảnh công an xã

05/01/2011 23:26 GMT+7

Theo trình bày của nhà báo Lê Huy Hải (Phân xã Cà Mau thuộc TTXVN): Khoảng 23 giờ ngày 4.1, trên đường công tác về, khi đi ngang Khu công nghiệp Hòa Trung, thấy lực lượng Công an xã Lương Thế Trân (H.Cái Nước, Cà Mau) kiểm tra nhà trọ của anh Phan Văn Sơn, nhà báo dừng lại chụp ảnh. Một công an viên đến hỏi với tư cách gì chụp ảnh khi họ đang làm việc và đề nghị xuất trình thẻ nhà báo.

Nhà báo Lê Huy Hải đã xuất trình thẻ, nhưng vị công an viên này vẫn yêu cầu nhà báo về trụ sở, tiến hành lập biên bản. Khi biên bản làm xong, đọc lại thấy nội dung không liên quan đến vụ việc, nên nhà báo Lê Huy Hải đứng dậy bỏ đi thì một người công an xã (không rõ tên) yêu cầu bắt giữ lại. Thế là 3, 4 người nhào tới đè nhà báo Lê Huy Hải xuống còng tay lên song sắt cửa sổ; nhà báo Lê Huy Hải vùng vẫy thì tiếp tục bị lập biên bản với nội dung chống người thi hành công vụ. Khoảng 30 phút sau, thượng tá Trần Thanh Lộng, Phó trưởng Công an H.Cái Nước đến đề nghị mở còng để làm việc tiếp với nhà báo Lê Huy Hải.

Được biết, nhà báo Lê Huy Hải bị lực lượng Công an xã Lương Thế Trân giữ từ 23 giờ ngày 4.1 đến 3 giờ sáng ngày 5.1. Đến khi nhà báo Lê Huy Hải được trả tự do, thì bị giữ lại thẻ nhà báo. Đồng thời, nhân viên của Phân xã Cà Mau đi cùng nhà báo Lê Huy Hải cũng bị giữ ở phòng bên cạnh và đề nghị tắt điện thoại không cho liên lạc với bên ngoài.

Sau khi sự việc xảy ra, sáng ngày 5.1, nhà báo Lê Huy Hải đến cơ quan Công an tỉnh Cà Mau trình báo. Ngay chiều ngày 5.1, một tổ công tác đặc biệt của Công an tỉnh Cà Mau đã vào làm việc với xã Lương Thế Trân.

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.