Bị hủy hôn, đâm vợ sắp cưới tử vong, nhận án tử hình

23/12/2020 13:42 GMT+7

Mâu thuẫn trong chuyện tình cảm và bị vợ sắp cưới hủy hôn, bị cáo Kim Thanh Bình đã dùng dao đâm nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong. Tòa tuyên Bình án tử hình

 Ngày 23.12, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Kim Thanh Bình (26 tuổi, ngụ Trà Vinh) mức án tử hình về tội “giết người”.
Theo cáo trạng, Kim Thanh Bình và chị T. (bị hại trong vụ án) có quan hệ tình cảm từ năm 2015 và chuẩn bị đi đến hôn nhân. Đến tháng 6.2019, giữa Bình và chị T. phát sinh mâu thuẫn, chị T. thông báo hủy cưới. Một thời gian sau, Bình nghe tin chị T. có bạn trai mới nên ghen tức và nảy sinh ý định giết chị T.
Khoảng 6 giờ ngày 25.7.2019, Bình thủ sẵn một con dao rồi đợi trên đường Võ Văn Ngân (H.Bình Chánh, TP.HCM, đoạn đường chị T. đi làm về). Khoảng 30 phút sau, Bình thấy chị T. lái xe đến đoạn đường này nên đã đi theo phía sau.
Khi đến bãi đất trống trên đường Bình Thuận – Chợ Đệm (thị trấn Tân Túc, H.Bình Chánh), Bình cho xe máy ép xe chị T. vào lề đường rồi dùng dao đâm liên tiếp vào người chị T. Khi thấy chị T. ngã xuống đường, Bình tiếp tục đâm nhiều nhát cho đến khi dao bị gãy thì mời ngừng tay, khiến chị T. chết tại chỗ.
Sau khi giết chị T., Bình điều khiển xe máy đến một con sông cách nơi xảy ra vụ án 2 - 3 cây số để tự tử nhưng không chết. Đến 8 giờ 30 phút cùng ngày, Bình đến cơ quan công an đầu thú.
Tại phiên xét xử, Bình khai ban đầu chỉ mang dao theo nhằm mục đích hăm dọa chị T., sau đó hai bên xảy ra cự cãi, Bình đã đâm chị T. dẫn đến án mạng.
HĐXX nhận định, bị cáo xem thường tính mạng của người khác, hành vi phạm tội hết sức quyết liệt, tàn nhẫn. Đại diện Viện KSND TP.HCM đề nghị mức án tù chung thân là chưa đảm bảo tính nghiêm minh, nên HĐXX đã tuyên mức án tử hình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.