Bi kịch người mẹ bị sát hại khi nghi can là đứa con trai rứt ruột đẻ ra

17/07/2015 15:27 GMT+7

(TNO) Thông tin bà Nguyễn Thị Vân (48 tuổi, làng Phong Điền, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) bị sát hại mà nghi can chính đứa con trai bà Vân rứt ruột đẻ ra khiến cả làng bàng hoàng, xa xót.

(TNO) Thông tin bà Nguyễn Thị Vân (48 tuổi, làng Phong Điền, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) bị sát hại mà nghi can chính đứa con trai bà Vân rứt ruột đẻ ra khiến cả làng bàng hoàng, xa xót.

Bi kịch của người mẹ bị con trai sát hạiNghi phạm vụ giết người xảy ra trong ngôi nhà này lại chính là đứa con trai ruột của nạn nhân - Ảnh: Phạm Đức
Cái chết bất thường của người mẹ
Những ngày này, người dân ở làng Phong Điền vẫn bàn tán xôn xao xung quanh thông tin đứa con trai út Vương Đình Khánh (22 tuổi) siết cổ mẹ đẻ là bà Nguyễn Thị Vân đến chết.
Bà Nguyễn Thị Loan, một người hàng xóm kể lại, sự việc được phát hiện vào sáng ngày 13.7. Người dân trong xóm ngạc nhiên khi thấy người thân nội ngoại của bà Vân tập trung đông đủ. Khi chạy qua xem thì mọi người bất ngờ nhận được tin bà Vân đã chết.
Khi hàng xóm tổ chức khâm liệm cho bà Vân, mọi người phát hiện trên cổ người quá cố có một vết bầm tím. Cho rằng cái chết của bà Vân là một vụ án mạng, mọi người đã thông báo lên cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, Công an xã Nghi Phong lập tức có mặt để bảo vệ hiện trường, chờ Công an huyện Nghi Lộc về điều tra.
“Lúc đó, chúng tôi thắc mắc không hiểu vì lý do gì mà bà Vân lại ra đi đột ngột như thế vì trước đó bà Vân khỏe mạnh bình thường”, bà Loan nói.
Thượng tá Nguyễn Tất Thắng, Trưởng Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An), cho biết, cơ quan này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Khánh về hành vi giết người.
“Tại cơ quan điều tra, Khánh khai nhận dùng dây màn siết cổ mẹ đến chết. Sau khi giết mẹ xong, Khánh đốt dây màn để phi tang”, thượng tá Thắng nói.
Theo bà Loan, 3 ngày trước khi bà Vân chết, Khánh lùa một con bê nhỏ của bà Vương Thị Hồng người trong xóm về chuồng bò nhà mình nhốt lại và phủ bạt kín mít. Chiều tối cùng ngày, bà Hồng đi tìm con bê, khi đi qua nhà hỏi thì Khánh bảo không có và nói với bà Vân là nếu nói ra sẽ bị đánh.
Biết việc làm của con là sai nên bà Vân đã chỉ cho bà Hồng nơi Khánh nhốt con bê để đưa về. Thấy mẹ làm trái ý mình, tối hôm đó Khánh đã chửi mắng và đánh bà Vân.
Giết mẹ vì “hận”?
Ông Phạm Dũng Sỹ, trưởng công an xã Nghi Phong, cho biết: “Sự việc xảy ra quá bất ngờ, gây xôn xao, hoang mang cho người dân địa phương. Bước đầu, Khánh đã khai nhận giết mẹ vì hận. Khánh cho rằng do bà Vân nói mình bị bệnh tâm thần khiến bạn bè xa lánh”, ông Sỹ nói.
Ông Nguyễn Đình Thái, công an viên xóm Phong Điền, cho hay, ở địa phương, Khánh là người ít nói, không giao lưu hay quan hệ bạn bè với bất cứ ai. Nhiều người cho rằng Khánh bị bệnh tự kỷ.
Bi kịch của người mẹ bị con trai sát hại 2Nghi can Khánh tại cơ quan điều tra - Ảnh do Công an huyện Nghi Lộc cung cấp
“Nhiều lần chúng tôi đã phải can thiệp về chuyện Khánh đuổi đánh bà Vân. Cách đây 1 năm, Khánh nhảy trên trần nhà xuống đất và bị thương nhưng lại đổ tội cho mẹ mình đẩy ngã. Có lần Khánh cầm dao đuổi đánh mẹ và chị gái chạy khắp xóm nhưng may chúng tôi kịp thời khống chế, thu giữ con dao”, ông Thái nói.
Những lần như thế Khánh bị công an viên của xóm đưa lên Công an xã Nghi Phong để răn đe nhưng sau đó vì thương con nên bà Vân lại chạy lên xin cho Khánh về nhà.
Khánh đuổi bà Vân xuống ở dưới bếp, không cho mẹ lên nhà trên. Bà Vân phải kê giường ở nhà bếp cạnh chuồng bò để ngủ. Còn căn nhà hai gian Khánh ở và sinh hoạt một mình. “Thằng Khánh nó đối xử với bà Vân chẳng ra gì nhưng bà ấy thương con nên giấu hết không cho mọi người biết. Bà ấy chết như vậy thật tội nghiệp”, ông Thái nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.