Bị phản ánh chưa có bằng đại học, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk nói gì?

13/12/2018 17:36 GMT+7

Ông Nguyễn Thanh Hiệp, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk, cho rằng mặc dù chưa được cấp bằng tốt nghiệp đại học nhưng ông đã hoàn thành chương trình đại học.

Thời gian gần đây, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đắk Lắk đã tiến hành xác minh thông tin phản ánh về việc ông Nguyễn Thanh Hiệp, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk, không có bằng đại học.
Trong khi đó, trong hồ sơ lý lịch, ông Hiệp khai có trình độ chuyên môn nghiệp vụ là kỹ sư lâm nghiệp, được đào tạo tại Trường Đại học Tây Nguyên.
Vào tháng 7.2018, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Lắk đã làm việc tại Trường Đại học Tây Nguyên để kiểm tra hồ sơ lưu trữ và xác định nhà trường chưa cấp bằng tốt nghiệp đại học cho sinh viên Nguyễn Thanh Hiệp. Lý do là ông Hiệp chưa hoàn thành thời gian tập sự 16 tháng theo quy định ở thời điểm này của Bộ Đại học và Trung học chuyên nghiệp (nay là Bộ GD-ĐT).
Giấy chứng nhận hòan thành chương trình do Trường ĐH Tây Nguyên cấp cho ông Hiệp ẢNH: TRUNG CHUYÊN
Ngày 18.7.2018, qua kiểm tra hồ sơ, Trường Đại học Tây Nguyên quyết định cấp cho ông Nguyễn Thanh Hiệp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình đại học ngành lâm sinh.
Trao đổi với báo chí sáng 13.12, ông Nguyễn Thanh Hiệp khẳng định ông không kê khai sai trong hồ sơ lý lịch.
Theo ông Hiệp, bản thân ông từng học ngành lâm sinh Trường Đại học Tây Nguyên khóa 1984 -1988. Theo quy định của Bộ Đại học và Trung học chuyên nghiệp vào thời điểm này là học xong chương trình đại học, các sinh viên phải tập sự tại một đơn vị 16 tháng và được xác nhận của đơn vị đó thì trường mới cấp bằng.
Ông Hiệp cho biết sau khi ông học xong chương trình đại học, Ban Tổ chức chính quyền tỉnh Đắk Lắk khi đó căn cứ Quyết định số 15 của Trường Đại học Tây Nguyên về sinh viên tốt nghiệp để phân ông về nhận công tác tại Lâm trường Krông Ana. Tuy nhiên, khi ông Hiệp tập sự được 4 tháng (từ tháng 4.1989 - 9.1989) thì lâm trường này giải thể.
Tháng 12.1989, ông Hiệp được phân công công tác tại xã Hòa Đông, TX.Buôn Ma Thuột (nay là TP.Buôn Ma Thuột).
“Sau đó, tôi có đến Đại học Tây Nguyên xin lấy bằng tốt nghiệp thì không được cấp bằng do tôi chưa đủ thời gian tập sự. Nhà trường cho rằng để cấp bằng phải có Quyết định số 15 của Trường Đại học Tây Nguyên về sinh viên tốt nghiệp, nhưng tôi không có quyết định đó”, ông Hiệp lý giải.
Theo ông Hiệp, hiện ông chỉ giữ quyển đăng ký tốt nghiệp đại học gồm giấy xác nhận của khoa, xác nhận của nhà trường đã học xong chương trình đại học và đã sao y, công chứng nhiều lần gửi cho các cơ quan chức năng.
Văn bản của Trường ĐH Tây Nguyên về việc không cấp bằng cho sinh viên Nguyễn Thanh Hiệp ẢNH: TRUNG CHUYÊN
Một lãnh đạo HĐND tỉnh Đắk Lắk nhận xét trong quá trình công tác ông Hiệp luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. "Về sự việc trên, HĐND tỉnh sẽ báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy để xem xét, có hướng xử lý theo quy định", vị lãnh đạo này cho biết.
Ông Nguyễn Thanh Hiệp (54 tuổi), từ năm 2011 2015 là Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh khóa 8; từ năm 2015 đến nay là Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch HĐNĐ tỉnh Đắk Lắk.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.