Bị phạt 10 triệu đồng vì tự nhận mình dương tính với Covid-19

Khánh Hoan
Khánh Hoan
02/04/2020 17:28 GMT+7

Một thanh niên ở Nghệ An đăng lên tài khoản facebook cá nhân dòng trạng thái tự nhận mình đã nhiễm Covid-19 trong ngày " Cá tháng Tư ", vừa bị xử phạt 10 triệu đồng.

Chiều 2.4, thông tin từ Công an huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, cơ quan này đã triệu tập và ra quyết định xử phạt anh V.V.T. (30 tuổi, ngụ xã Cắm Muộn, huyện Quế Phong) 10 triệu đồng vì đăng tải nội dung sai sự thật về dịch Covid-19.
Trước đó, ngày Cá tháng Tư (1.4), trên tài khoản facebook cá nhân mang tên “Thằng Hầu”, T. đăng dòng trạng thái nội dung: "Dương tính với Covid-19 rồi, làm sao đây. Toang rồi bà con ơi...". Dưới phần bình luận, người này tiếp tục khẳng định mình bị nhiễm Covid-19.
Ngay sau khi thông tin trên phát tán trên mạng xã hội, Công an huyện Quế Phong đã tiến hành vào cuộc xác minh, xác định chủ tài khoản trên là V.V.T. ngụ ở xã Cắm Muộn. Việc T. đăng tải nội dung nói trên là không đúng sự thật nên triệu tập T. đến làm việc.
Tại cơ quan công an, T. thừa nhận đã đăng dòng trạng thái trên với mục đích đùa với bạn bè cho vui nhân ngày "Cá tháng Tư" và thừa nhận việc làm của mình là vi phạm pháp luật. Sau đó, T. đã gỡ bỏ dòng trạng thái trên, đính chính thông tin và cam kết không tái phạm. 

Cảnh báo: Tội phạm cướp giật, hiếp dâm rất manh động trong dịch Covid-19

 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.