Bị phạt 2 triệu vì từ Đà Nẵng về Hà Tĩnh, chờ bị ho sốt mới khai báo

Phạm Đức
Phạm Đức
05/08/2020 10:51 GMT+7

Một phụ nữ đã vào Bệnh viện Đà Nẵng khi về quê Hà Tĩnh thăm nhà vừa bị phạt vi phạm hành chính với số tiền 2 triệu đồng vì chậm khai báo y tế .

Ngày 5.8, thông tin từ UBND xã Sơn Ninh (H.Hương Sơn, Hà Tĩnh) cho biết, ông Nguyễn Xuân Huy, Chủ tịch UBND xã, vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với bà Võ Thị Minh Hợi (49 tuổi, trú tại P.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) với số tiền 2 triệu đồng về hành vi trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Ngày 24.7, bà Hợi bắt xe từ Đà Nẵng về xã Sơn Ninh thăm bố chồng đang ốm nặng rồi về nhà bố mẹ đẻ ở xã Sơn Bằng (H.Hương Sơn). Trước đó, bà Hợi từng vào Bệnh viện Đà Nẵng thăm người thân đang điều trị tại đây.
Tuy nhiên, khi về quê, bà H. không khai báo cho chính quyền địa phương để ngành y tế đưa đi cách ly phòng dịch Covid-19 theo quy định.

Bản tin Covid-19 ngày 4.8: Mầm bệnh đã 'chui' vào cộng đồng

Trong thời gian về quê, bà Hợi đã tiếp xúc gần với rất nhiều người. Đến ngày 31.7, bà Hợi có biểu hiện ho, sốt nên mới liên hệ với Trạm Y tế xã Sơn Bằng để khai báo y tế.
Qua khai báo, lịch trình di chuyển của bà Hợi rất phức tạp, đã tiếp xúc với nhiều người. Sau khi biết tin, những người từng tiếp xúc với bà Hợi rất lo lắng.
Bà Hợi được yêu cầu tự cách ly y tế tại nhà để theo dõi tình trạng sức khỏe. Ngành y tế Hà Tĩnh cũng đã lấy mẫu xét nghiệm, kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy bà Hợi âm tính với virus SARS-CoV-2.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 5.8: Thêm 2 ca mắc mới liên quan Bệnh viện Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.