Bị phạt 2,5 triệu đồng vì tung tin 'đào lợn bị dịch lên bán' trên facebook

Khánh Hoan
Khánh Hoan
10/10/2019 08:31 GMT+7

Đi chợ nghe tin đồn việc người dân đào lợn bị dịch tả châu Phi bị bị chôn lên để bán thịt, một phụ nữ ở Nghệ An đã đăng ngay lên faceebook khiến người dân hoang mang, lo lắng.

Sáng 10.10, thông tin từ Công an thị xã Cửa Lò (Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định xử phạt hành chính 2,5 triệu đồng đối với chị Hoàng Thị Phan (28 tuổi, trú phường Nghi Thu, thị xã Cửa Lò) về hành vi đăng thông tin sai sự thật.
Theo quyết định xử phạt này, chị Phan đã vi phạm quy định thông tin sai sự thật trên mạng Internet, căn cứ Luật An ninh mạng và Nghị định 167/2013.
Trước đó, ngày 7.10, tài khoản facebook có tên Phan Beo của chị Hoàng Thị Phan đã đăng nội dung: “Họ tiêu hủy mấy tấn lợn dưới nghĩa trang Nghi Hương. Họ đã phun thuốc sâu rồi, mà trộm đưa xe đến đào lên...”.
Thông tin này sau đó được rất nhiều người chia sẻ, gây hoang mang, lo lắng cho người dân địa phương. Ngay sau đó, UBND phường Nghi Hương (thị xã Cửa Lò) cử lực lượng đến hiện trường chôn lấp lợn bị dịch tả châu Phi kiểm tra, nhưng không có dấu hiệu bị đào bới như thông tin lan truyền.
Qua điều tra, Công an thị xã Cửa Lò xác định chủ tài khoản Facebook Phan Beo đã đăng nội dung thông tin trên là Hoàng Thị Phan và triệu tập chị này đến trụ sở để làm việc.
Tại trụ sở công an, chị Phan thừa nhận đã đăng thông tin này trên facebook cá nhân và thông tin này không được kiểm chứng trước khi đăng. Chị này khai nhận, khi đi chợ mua đồ, nghe có người kể lợn bị dịch tả châu Phi chôn ở phường Nghi Hương, nhưng đã bị đào lên để bán. Vì vậy, chị này liền đăng thông tin vừa nghe được lên facebook. Sau khi đăng, thấy quá nhiều người chia sẻ, chủ tài khoản này sợ nên đã tự xóa bài viết của mình.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.