Bị phạt 7,5 triệu đồng vì chụp hình người khác đăng Facebook, kiện công an

28/09/2016 15:02 GMT+7

Phát hiện một có người đang dọn đồ tại phòng công chứng, bà P. chụp hình rồi đưa lên Facebook nói là trộm nên bị công an phạt hành chính.

Ngày 28.9, TAND H.Tân Trụ, tỉnh Long An đưa ra xử sơ thẩm, tuyên bác yêu cầu hủy quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng của Công an H.Tân Trụ đối với bà V.T.M.P (32 tuổi), ngụ thị trấn Tân Trụ, H.Tân Trụ.
HĐXX cho rằng, hành vi của bà P. đã xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác nên quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng do đại tá Nguyễn Văn Chí, Trưởng Công an H.Tân Trụ ký là đúng với hành vi vi phạm.
Theo hồ sơ vụ kiện, đêm 12.12.2015, phát hiện một phụ nữ đang cùng chồng dọn đồ cá nhân tại văn phòng công chứng ở H.Tân Trụ (ấp Bình Hòa, thị trấn Tân Trụ), do bên trong không mở đèn, bà P. nhìn thấy nên nghi ngờ đây là kẻ gian và đến Công an thị trấn Tân Trụ cung cấp thông tin.
Ngay sau đó, lực công an thị trấn Tân Trụ có mặt kiểm tra thì xác định, hai người trên công tác tại văn phòng công chứng đang tháo dỡ tài sản của cá nhân.
Hôm sau, bà P. viết trên Facebook cá nhân với nội dung: "Thông báo đêm 12.12.2015, lúc 19 giờ đến 24  giờ có vụ trộm xảy ra tại văn phòng công chứng H.Tân Trụ. Lợi dụng lúc Trưởng văn phòng về nhà nghỉ vào ngày cuối tuần, kẻ trộm và đồng bọn tháo dỡ toàn bộ đồ tẩu thoát trong đêm. Sự thật rất ngạc nhiên, tên trộm đồ là người rất quen thuộc".
Khoảng 11 giờ cùng ngày, nhìn thấy vợ chồng này tiếp tục dọn đồ đạc tại văn phòng công chứng (người nữ là công chứng viên của văn phòng), bà P. đã dùng điện thoại chụp lại. Tối đó, bà P. tiếp tục đăng 6 ảnh trên Facebook cá nhân kèm bình luận: "Hình bọn trộm nè".
Cuối tháng 12.2015, bà P. đã tự xóa các nội dung trên. Nhưng người phụ nữ trong ảnh (mà bà P. đăng trên Facebook) đã phát hiện và gửi đơn tố cáo đến Công an H.Tân Trụ cho rằng đây là hành vi xúc phạm danh dự…
Tiến hành xác minh, Công an H.Tân Trụ xác định, bà P. đã có hành vi cung cấp, sử dụng thông tin nhằm xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác nhưng không nêu đích danh kẻ trộm và cũng đã tự xóa các nội dung trước khi nạn nhân tố giác nên xử phạt 7,5 triệu đồng. Bà P. không đồng ý nộp phạt đồng thời khởi kiện ra tòa.
“Tôi không đưa hình ảnh gương mặt người đó và không nêu tên ai thì không thể xúc phạm danh dự, nhân phẩm của họ qua Facebook cá nhân. Công an H.Tân Trụ phạt như vậy là thiếu khách quan. Tôi sẽ theo đuổi vụ này đến phiên tòa phúc thẩm”, bà P. cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.