Bí thư Hà Nội chỉ mặt 33 tổ chức tội phạm phải triệt phá

29/11/2016 18:41 GMT+7

Tiếp xúc cử tri huyện Ứng Hòa sau kỳ họp Quốc hội chiều nay 29.11, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải khẳng định sẽ kiên quyết đấu tranh, dẹp trừ ngay các hoạt động tội phạm.

Về hiện tượng mất an ninh, cướp giật được một số cử tri nêu, Bí thư Hoàng Trung Hải cho biết đã giao các cơ quan chức năng phối hợp xử lý.
"Tất cả những trường hợp tội phạm, cướp giật, đầu gấu là chúng ta phải tập trung giải quyết càng sớm càng tốt vì chúng ta cứ để nó nảy sinh ra thành vấn đề lớn. Bây giờ cả thành phố chúng ta có 33 tổ chức tội phạm nên nếu không có giải pháp giải quyết từng tổ chức tội phạm này, nó sẽ trở thành vấn đề đe dọa an ninh, an toàn của cả thành phố. Đấy là mục tiêu sống của chúng ta, sống ở thành phố, kể cả nghèo đi chăng nữa, thì an ninh, an toàn, môi trường phải đảm bảo trong sạch. Đấy là điều mà chúng ta phải kiên quyết đấu tranh và phải đạt được kết quả”, ông Hải nhấn mạnh.
Tại cuộc tiếp xúc, nhiều cử tri cũng kêu cứu về tình trạng ô nhiễm tại khu vực. Cử tri Nguyễn Hà Phương cho biết, nguồn nước sử dụng trong sinh hoạt chủ yếu là nước khoan, giếng đào, ô nhiễm nhiều tạp chất do nước thải sinh hoạt đổ trực tiếp ra ao hồ, sông ngòi… ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Ông Phương kiến nghị thành phố xây dựng các nhà máy nước sạch.
Cử tri Lê Minh Hiền thì bày tỏ mong muốn đại biểu Quốc hội thấu hiểu tấm lòng của người dân vùng trũng. “Nước sông Nhuệ cạn hết rồi nhưng ô nhiễm rất nặng, lội qua sông không dám lội nữa, bùn dày ngang người. Sắp sửa lấy nước về làm đồng, nhưng nước sông Nhuệ quá bẩn, sủi bọt, một số doanh nghiệp, nhà máy từ thành phố đổ ra sông Tô Lịch về sông Nhuệ. Nhưng nước bẩn quá, trạm bơm vào đồng, cá chết cả. Không quan tâm thì dân vùng trũng chúng tôi chết”, ông Hiền nói.
Trả lời cử tri, ông Hải cho biết thành phố đang cho triển khai giai đoạn 2 nạo vét sông Nhuệ - Đáy. Thành phố cũng đã giao Sở TNMT kiểm tra các nhà máy, cụm công nghiệp và xử phạt những nơi xả thải không đúng quy định.
Trước đó, làm việc với huyện Ứng Hòa, ông Hải cũng chia sẻ những trường hợp đáng buồn về ứng xử của cán bộ công chức trên địa bàn TP. “Ứng xử của công chức như vậy là không phù hợp với tiêu chuẩn cán bộ công chức. Chúng ta đã xử lý rất nghiêm và sắp tới sẽ tiếp tục đưa ra khỏi bộ máy những cán bộ không đảm bảo tiêu chuẩn”, ông Hải chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.