Bí thư Hà Nội: Nhiều quận, huyện làm hơi quá khi 'đòi' vỉa hè

07/04/2017 16:00 GMT+7

Cho rằng người dân hợp tác rất tốt, nhưng theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, một số quận huyện vẫn còn làm hơi quá trong chiến dịch ' đòi' lại vỉa hè .

Tại hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội lần 8 diễn ra sáng nay 7.4, báo cáo của UBND thành phố đánh giá, trong việc triển khai ra quân, quản lý vỉa hè, lòng đường một số nơi còn cứng nhắc, nóng vội như phá bục, chặt hạ cây xanh, vạch ranh giới không đủ để phương tiện xe máy nên cần rút kinh nghiệm. Việc quản lý vỉa hè lòng đường cần có sự vào cuộc đồng bộ của chính quyền, địa phương, các cơ quan chức năng và sự đồng thuận của nhân dân (phải thông báo với nhân dân trước khi tháo dỡ hoặc cưỡng chế tháo dỡ).
Phát biểu kết luận, Bí thư Hoàng Trung Hải, cho rằng trong chiến dịch "đòi" lại vỉa hè, người dân đã hợp tác rất tốt, đa số quận huyện cũng làm tốt, nhưng một số quận huyện còn hơi quá. Người dân có thể tự làm được, vì vậy chính quyền phường xã thời gian tới cần chú tâm vận động người dân.
Ngoài ra, ông Hải cũng yêu cầu tất cả các sở ngành, quận huyện phải rà soát lại những vấn đề gì còn gây khó khăn cho doanh nghiệp để tháo gỡ.
“Mục tiêu xem Hà Nội là điểm đến của đầu tư, tuy vậy vẫn còn tình trạng ở sở ngành, quận huyện vẫn gây khó dễ, vẫn không coi việc đó là sự thành công của mình, không coi họ đến họ làm là giúp mình”, ông Hải nói và cho rằng vẫn còn "lời ong tiếng ve" về vấn đề này. Đồng thời, công tác quản lý xây dựng và trật tự đô thị, tài nguyên môi trường cũng phải được chú trọng hơn.
“Đề nghị tất cả các đồng chí bí thư và chủ tịch rà soát lại các trường hợp vi phạm trật tự đô thị trên địa bàn mình để mà giảm dần số tồn đọng. Phải quyết liệt hơn và không để phát sinh những trường hợp mới. Cứ phát sinh khoảng 2.000 trường hợp 1 năm thì không cách gì chúng ta xử lý được”, ông Hải yêu cầu. Người đứng đầu Thành ủy cũng cho rằng, thành phố đã xử lý rất nghiêm, đưa nhiều vụ sang bên công an điều tra và xử lý hình sự. Nếu không quyết liệt xử lý người ta sẽ nhờn pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.