Bí thư Hà Nội: Phải thấy xấu hổ khi thủ đô bẩn

06/04/2016 19:28 GMT+7

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho rằng mỗi cán bộ phải thấy xấu hổ khi để Hà Nội hay một phường, xã nào bẩn, không văn minh.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho rằng mỗi cán bộ phải thấy xấu hổ khi để Hà Nội hay một phường, xã nào bẩn, không văn minh.

Ông Hoàng Trung Hải nhiều lần yêu cầu Hà Nội phải sạch sẽ, văn minh - Ảnh: Ngọc ThắngÔng Hoàng Trung Hải nhiều lần yêu cầu Hà Nội phải sạch sẽ, văn minh - Ảnh: Ngọc Thắng
Tại hội nghị giao ban quý 1.2016 giữa Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội với các sở ngành, quận huyện hôm nay 6.4, Bí thư Hoàng Trung Hải cho rằng, Hà Nội đã có nhiều sáng kiến trong thực hiện năm trật tự văn minh đô thị.
“Mục tiêu xanh, sạch đẹp phải thấm vào từng cán bộ, trở thành thương hiệu của Thủ đô. Chúng ta phải thấy xấu hổ khi để Thủ đô hay một xã, phường bẩn, không văn minh”, ông Hải nói. Cũng theo ông Hải, nếu chỉ nghĩ làm phong trào cho xong, đối phó thì chỉ vài ba hôm lại xuống. “Chúng ta tặc lưỡi: "Hà Nội ấy mà, Hà Nội không vội được đâu. Thế là chết!”, người đứng đầu Thành ủy chia sẻ. Đề cập đến vấn đề trật tự an ninh xã hội, ông Hải yêu cầu các đơn vị phải có trách nhiệm để người dân có chỗ dựa khi cảm thấy bất an, bị đe dọa. Những hành động cồn đồ, lưu manh không được tồn tại.
Đặc biệt, về công tác quản lý đô thị, ông Hải đánh giá Hà Nội còn nhiều hạn chế, trong quý 1.2016, trật tự xây dựng đô thị kém đi, không ngày nào, không nơi nào là không có vấn đề. Thừa nhận tình trạng “bật đèn xanh” cho người dân xây dựng sai là có, ông Hải nhấn mạnh điều này dẫn tới hậu quả trường hợp vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn phải phá đi rất nhiều, khiến nhiều người bức xúc. “Bí thư, Chủ tịch quận huyện phải trực tiếp chỉ đạo lực lượng thanh tra xây dựng trên địa bàn, chứ không thể để tình trạng không ai quản. Còn Sở Xây dựng phải chịu trách nhiệm chỉ đạo chuyên môn và xử lý thật nghiêm trường hợp cố tình bật đèn xanh cho các hộ dân làm, sau đó mới đi lập biên bản”, ông Hải yêu cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.