Bí thư huyện ủy lái xe gây tai nạn chết 3 người

03/02/2015 16:26 GMT+7

(TNO) Sau khi xác định ông Lãnh Đức Dũng, Bí thư Huyện ủy Hà Quảng trực tiếp cầm lái gây tai nạn làm 3 người chết, các cơ quan chức năng tỉnh Cao Bằng đã thống nhất để ông này tạm ngừng công tác để khắc phục hậu quả.

(TNO) Sau khi xác định ông Lãnh Đức Dũng, Bí thư Huyện ủy Hà Quảng là người trực tiếp cầm lái gây tai nạn làm 3 người chết, các cơ quan chức năng tỉnh Cao Bằng đã thống nhất để ông này tạm ngừng công tác để khắc phục hậu quả.

Trao đổi với Thanh Niên Online chiều nay, ông Hà Ngọc Chiến, Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng cho biết đã yêu cầu cơ quan chức năng khẩn trương khắc phục hậu quả, cũng như điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng tại xã Phù Ngọc, huyện Hà Quảng của tỉnh này, theo chỉ đạo của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia. “Trong những ngày qua, Ban An toàn giao thông của tỉnh, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi động viên gia đình nạn nhân”, ông Chiến cho hay.
Cũng theo ông Hà Ngọc Chiến, trong vụ việc này, ông Lãnh Đức Dũng là người cầm lái ô tô, trực tiếp gây ra vụ tai nạn. "Sau khi vụ việc xảy ra, anh Dũng báo cáo sự việc với tôi. Đến nay Tỉnh ủy và Huyện ủy Hà Quảng đã thống nhất để anh Dũng bàn giao công việc cho người khác, tập trung khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Anh Dũng cũng phải làm việc với Cơ quan cảnh sát điều tra để làm rõ các vấn đề liên quan”, ông Chiến thông tin thêm.
Xác nhận việc ông Lãnh Đức Dũng đã gặp và báo cáo trực tiếp, nhưng Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng cho rằng nguyên nhân vụ tai nạn vẫn phải chờ kết luận của Cơ quan cảnh sát điều tra. “Họ phải khám nghiệm hiện trường, giám định phương tiện rồi mới xác định nguyên nhân. Tôi nghĩ trong vài ngày tới sẽ có kết quả", ông Chiến nói, đồng thời khẳng định Công an tỉnh Cao Bằng sẽ điều tra xử lý nghiêm, bất kể người đó là ai. 
Trước đó, vào khoảng 13 giờ ngày 30.1, tại Km 17+ 950, trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa phận xóm Nà Mạ, xã Phù Ngọc, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng đã xảy vụ va chạm giữa xe ô tô mang biển kiểm soát 11A - 018.34, lưu thông theo hướng từ Hoà An đi Hà Quảng, với xe máy BKS 11S1-007.68 do anh Vương Văn Tiến, trú tại xóm Nà Lạn, xã Phù Ngọc, Hà Quảng điều khiển ngược chiều. Lúc đó trên xe máy đang chở bà Nông Thị Điền (62 tuổi) và cháu Vương Gia Khang (1 tuổi).
Vụ tai nạn khiến cả 3 người đi trên xe máy tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.