Bí thư Trương Quang Nghĩa: Đà Nẵng chủ trương dìm giá bất động sản

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
28/08/2019 15:15 GMT+7

Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa, quỹ đất nền TP.Đà Nẵng hiện đủ cho 2,5 triệu dân, gấp rưỡi nhu cầu hiện tại, do đó TP.Đà Nẵng không mong muốn phát triển bất động sản , có chủ trương dìm giá.

Sáng 28.8, tại buổi làm việc giữa TP.Đà Nẵng với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh thành phố đang chủ trương dìm giá bất động sản xuống.

Nghe báo cáo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng cũng như một số ngân hàng trên địa bàn, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa phân tích, trong cho vay, 64% là thương mại dịch vụ phù hợp cơ cấu kinh tế Đà Nẵng, tuy nhiên, 27% cho vay khối tiêu dùng ô tô, xe máy.

“Như vậy các đồng chí góp phần làm tắc tị đường phố, Đà Nẵng hiện có 34.000 ô tô, 1 triệu xe máy đăng ký tại TP.Đà Nẵng, chưa kể xe các tỉnh thành khác, thành phố này sao chịu nổi, các ngân hàng cho vay nhìn dưới đường xem, buổi chiều ra khỏi cơ quan rất khó khăn. Đã đến lúc xem xét lại, đừng vì tạo mọi điều kiện cho khách hàng mà không tính hệ lụy khác làm Đà Nẵng đang mất dần môi trường thành phố yên bình”, ông Trương Quang Nghĩa nhắc nhở.

Đối với cho vay bất động sản, Bí thư Thành ủy cho rằng nhóm này khả năng rủi ro rất lớn. “Đà Nẵng đang chủ trương dìm bằng được giá nó xuống, không để nổi phình phình chỉ nuôi mấy ông mua đi bán lại, người dân không được gì. Đà Nẵng còn quỹ đất bao nhiêu để dành lại, làm của để dành, chứ cứ đưa 1 miếng đất bán ra được 1 đồng bạc thì mất 20 đồng để giải quyết vấn đề khác, trong khi Đà Nẵng không có nhu cầu thật”, ông Trương Quang Nghĩa khẳng định.

Cơ quan CSĐT Công an TP đọc lệnh bắt Nguyễn Thị Bích Thuận...

Ảnh: N.T

Và Hồ Cẩm Uyên của Công ty Quảng Đà lợi dụng thị trường bất động sản sốt nóng để lập dự án ma, lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng

Ảnh: N.T

Trong khi đó, TP.Đà Nẵng đang rất cần những lĩnh vực khác, đơn cử như nông nghiệp công nghệ cao. “Một địa phương đất đai nông thôn ở H.Hòa Vang rộng lớn nhưng nông nghiệp chỉ đáp ứng 20% nhu cầu người dân TP.Đà Nẵng thì bất cập. Vô lý như thế trong khi chúng ta nhăm nhăm vào bất động sản”, lãnh đạo Thành ủy đặt vấn đề.

Ông Trương Quang Nghĩa cũng nêu trách nhiệm của Thành ủy, UBND TP.Đà Nẵng về định hướng phát triển các ngành, nhưng đề nghị các ngân hàng với vai trò cũng mình cũng phải vào cuộc.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho rằng đối với đất nền đô thị, hiện nay quỹ đất nền đủ đáp ứng cho quy mô TP.Đà Nẵng 2,5 triệu dân, trong khi Đà Nẵng hiện nay chỉ 1,1 triệu dân, nếu kể cả người ngoại tỉnh ở các khu công nghiệp thì khoảng 1,5 triệu dân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.