Bí thư xã mời dân lên 'xin trả tiền' để rút đơn tố cáo

21/02/2016 11:21 GMT+7

UBND xã mua đất của bà Út giá 500 triệu đồng nhưng lại thanh toán 625 triệu đồng. Sau khi phát hiện, bà Út gởi đơn tố cáo lên công an.

UBND xã mua đất của bà Út giá 500 triệu đồng nhưng lại thanh toán 625 triệu đồng. Sau khi phát hiện, bà Út gởi đơn tố cáo lên công an.

Bà Út trình bày vụ vụ với PV - Ảnh: Gia BáchBà Út trình bày vụ vụ với PV - Ảnh: Gia Bách

Sáng nay, 21.2, tiếp xúc PV Thanh Niên, bà Lý Thị Út (50 tuổi) ngụ ấp Tân Điền B, xã Thanh Tùng, H. Đầm Dơi (Cà Mau) bức xúc kể: “Năm 2013 tôi có bán 10.424m2 đất (gần trụ sở UBND xã Thanh Tùng) cho UBND xã Thanh Tùng để xây dựng khu dân cư dành cho đồng bào dân tộc với giá 500 triệu đồng. Nhưng đến khi nhận tiền, tôi mới biết là diện tích đất mình bán có giá 625 triệu đồng”.

Bà Út kể tiếp: “Khi đó ông Lê Sài Gòn (Chủ tịch UBND xã Thanh Tùng) và Lê Tấn Dủ (Kế toán Ban tài chính xã Thanh Tùng) đi cùng tôi đến ngân hàng nhận tiền. Tôi nhận đủ số tiền như trong hợp đồng, số còn lại thì hai người kia bảo đưa cho họ. Tôi là người ký nhận khoảng tiền trên nhưng không nhận đủ. Lo sợ nếu chuyện đổ bể thì tôi bị tù tội vì đã ký nhận gian dối nên tôi làm đơn tố cáo vụ việc đến Cơ quan công an”.
Bà Út cũng cung cấp cho Thanh Niên biên bản, hợp đồng mua bán đất giữa bà với UBND xã Thanh Tùng là giá 500 triệu đồng. Nhưng trong danh sách trả tiền mua đất cho các hộ dân để bố trí khu dân cư tập trung cho đồng bào dân tộc của Phòng Dân tộc H. Đầm Dơi mà PV có được thì diện tích đất trên được thanh toán là 625 triệu đồng.
Một diễn biến khác, sau khi bà Út có đơn gửi cơ quan chức năng thì ông Lê Thanh Lam, Bí thư xã Thanh Tùng mời bà Út lên trả tiền lại. “Út Lam mời tôi lên, nói tôi thông cảm nhận lại phần tiền còn lại và rút đơn tố cáo. Nhưng số tiền 125 triệu đã được xã sử dụng hơn 100 triệu đồng rồi nên họ nói tôi nhận phần còn lại”, bà Út nói.
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lê Thanh Lam thừa nhận có việc xã mua đất của bà Út giá 500 triệu đồng nhưng lại thanh toán 625 triệu đồng vì xã khó khăn, định sử dụng phần tiền đó làm bờ kè và san lấp cho khu đất trên. Ông Lam cũng thừa nhận việc mời bà Út lên “tham khảo” ý kiến về việc nhận khoản tiền còn dư.
Trước đó, tối ngày 20.2, ông Lê Sài Gòn, Chủ tịch UBND xã Thanh Tùng nói: “Đúng là có chuyện hợp đồng 500 triệu nhưng thanh toán 625 triệu đồng. Nhưng chúng tôi định lấy khoản tiền trên để làm kè, và san lấp thôi chứ không sử dụng sai mục đích. Mấy ngày nay xã cũng mời bà Út lên trả tiền lại nhưng bà không chịu, giờ không biết bà Út yêu cầu gì”.
Nhưng theo ông Lam thì số tiền trên đã sử dụng 85 triệu đồng sửa cầu, hỗ trợ 20 triệu đồng cho hộ dân hiến đất nên chỉ còn 20 triệu đồng trả cho bà Út. Và hoàn toàn không sử dụng vào việc làm kè hay san lấp như ông Lê Sài Gòn nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.