Biến động hàng loạt nhân sự ở Bộ Công thương

22/08/2017 19:01 GMT+7

Bộ trưởng Bộ Công thương vừa ký hàng loạt quyết định phân công nhân sự cấp vụ, cục ở Bộ này.

Trong đó, đáng chú ý là trường hợp ông Đặng Huy Cường, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Năng lược, được giao phụ trách Vụ Tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững, sau khi Tổng cục này được chia tách thành 3 vụ, cục.  Ông Phương Hoàng Kim, nguyên Phó tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng, được giao phụ trách Cục Điện lực và năng lượng tái tạo.
Nguyên Phó tổng Cục trưởng Tổng Cục Điện lực Đỗ Đức Quân được phân công giữ chức Phó Cục trưởng, hàm Cục trưởng Cục Điện lực và năng lượng tái tạo. Ông Nguyễn Việt Sơn, nguyên Phó tổng Cục trưởng Tổng Cục Năng lượng sẽ phụ trách Vụ Dầu khí và than. Ông Nguyễn Khắc Thọ, nguyên Phó tổng Cục trưởng Tổng Cục Năng lượng, giữ chức Phó Vụ trưởng, hàm Vụ trưởng Vụ Dầu khí và than cho đến khi đủ tuổi nghỉ hưu theo quy định.
Ông Trương Thanh Hoài, nguyên Vụ trưởng Vụ Công nghiệp nặng, được giao phụ trách Cục Công nghiệp (nhập hai vụ Công nghiệp nặng và Công nghiệp nhẹ). Ông Trần Duy Đông, nguyên Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Mỹ, được phân công phụ trách Vụ Thị trường trong nước.
Ngoài ra, bà Lại Việt Anh, nguyên Phó Cục trưởng phụ trách Cục Thương mại điện tử và công nghệ thông tin, giữ chức vụ Phó Cục trưởng phụ trách Cục Thương mại điện tử và kinh tế số cho đến khi bổ nhiệm cục trưởng cục này. Ông Trần Quốc Toàn, nguyên Phó vụ trưởng Vụ Thương mại biên giới và miền núi, giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu.
Ông Trịnh Anh Tuấn, nguyên Phó cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh, phụ trách Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho đến khi bổ nhiệm cục trưởng cục này. Ông Nguyễn Văn Hội, nguyên Phó vụ trưởng Vụ thương mại biên giới và miền núi, giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước…
Trước đó, theo Nghị định số 98 của Chính phủ về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức ngành của Bộ Công thương, Bộ này từ 35 đơn vị xuống còn 30 đơn vị. Trong đó, Cục Quản lý thị trường được “nâng cấp” lên Tổng cục Quản lý thị trường.
Tổng cục Năng lượng không còn được giữ lại, thay thế vào đó là các đơn vị mới như: Vụ Dầu khí và than, Vụ Tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững, Cục Điện lực và năng lượng tái tạo.
Hai Vụ Tài chính và Vụ Đổi mới doanh nghiệp sáp nhập thành một vụ là Vụ Tài chính và đổi mới doanh nghiệp. Vụ Công nghiệp nặng và Vụ Công nghiệp nhẹ cũng không còn tách riêng mà đã thành Cục Công nghiệp.
Bộ Công thương cũng thành lập Cục mới là Cục Phòng vệ thương mại. Còn Cục Thương mại điện tử và công nghệ thông tin có tên gọi mới là Cục Thương mại điện tử và kinh tế số. Các vụ phụ trách thương mại với các đối tác nước ngoài cũng thu gọn thành 2 vụ là Vụ Thị trường châu Á - châu Phi và Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.