Biên Hòa: Cách chức chủ tịch phường có bằng cấp 'không hợp lệ'

Lê Lâm
Lê Lâm
19/06/2020 19:34 GMT+7

Chủ tịch P.Hóa An (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) Nguyễn Văn Minh bị cách chức vì sử dụng bằng cấp 'không hợp lệ', đồng thời trong quá trình công tác để xảy ra nhiều vụ xây dựng không phép trên địa bàn mình quản lý.

Ngày 19.6, Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa đã ký và ban hành quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với ông Nguyễn Văn Minh - Chủ tịch P.Hóa An. Lý do ông Minh bị cách chức do để xảy ra tình trạng xây dựng trái phép tràn lan trên địa bàn, đồng thời ông Minh sử dụng bằng cấp “không hợp lệ”.
Trước đó, qua công tác kiểm tra hồ sơ, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Biên Hòa phát hiện hồ sơ của ông Minh có 2 bằng là THPT và đại học "không hợp lệ". Cụ thể bằng THPT được cấp sau khi ông có bằng đại học.
Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Biên Hòa kết luận việc ông Nguyễn Văn Minh sử dụng 2 bằng cấp nói trên trong quá trình được bổ nhiệm và giữ chức vụ Chủ tịch UBND P.Hóa An là không đúng với quy định về công tác cán bộ.
Từ kết luận của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Biên Hòa, và căn cứ vào trách nhiệm của người đứng đầu khi để xảy ra tình trạng xây dựng trái phép, Hội đồng kỷ luật TP.Biên Hòa đã bỏ phiếu thông qua hình thức kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Minh bằng hình thức cách chức Chủ tịch UBND phường.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.