Biên Hòa dọn rác chống ngập

02/10/2016 07:43 GMT+7

Ông Phạm Anh Dũng, Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa, nhận định một trong những nguyên nhân khiến Biên Hòa ngập lụt nặng trong những cơn mưa vừa qua là do rác thải tràn lan, làm tắc nghẽn dòng chảy.

Ngày 1.10, Thành ủy và UBND TP.Biên Hòa (Đồng Nai) tổ chức ra quân tổng lực thực hiện phong trào “Ngày thứ bảy xanh sạch đẹp” trên toàn địa bàn TP.
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, sau khi phát động, có hàng ngàn cán bộ công nhân viên, công an, dân quân, đoàn viên thanh niên cùng người dân của 30 phường, xã thuộc TP.Biên Hòa đồng loạt tham gia.
Có mặt tại khu vực cầu Suối Linh (P.Tam Hòa), tham gia dọn vệ sinh cùng mọi người, ông Lê Văn Dành - Bí thư Thành ủy Biên Hòa cho biết phong trào “Ngày thứ bảy xanh sạch đẹp” do Thành ủy Biên Hòa phát động đã được 4 năm. Bên cạnh một số nơi thực hiện tốt thì vẫn còn nhiều phường, xã tham gia theo kiểu đối phó nên phong trào chưa thực sự hiệu quả. Vì thế, đợt ra quân lần này, bên cạnh mục tiêu chính là thu gom rác thải nhằm chống ngập lụt, còn tuyên truyền cho người dân hiểu hơn về chương trình để cùng tham gia.
Trước đó, tại cuộc họp khẩn vào ngày 29.9, ông Phạm Anh Dũng, Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa, nhận định một trong những nguyên nhân khiến TP ngập lụt nặng trong những cơn mưa vừa qua là do rác thải tràn lan, làm tắc nghẽn dòng chảy. Chính vì thế, trọng tâm của đợt ra quân lần này nhằm tập trung phát quang bụi rậm, khơi thông các dòng suối, nạo vét hệ thống thoát nước và thu gom rác sinh hoạt vứt xả bừa bãi trên các tuyến đường, miệng cống.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.