Biển người tưởng niệm các nạn nhân khủng bố ở Paris

15/11/2015 19:25 GMT+7

(TNO) Chiều nay 15.11, hàng trăm người đã đến Đại sứ quán Pháp ở trên đường Trần Hưng Đạo đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân trong vụ khủng bố tại Paris.

(TNO) Chiều nay 15.11, hàng trăm người đã đến Đại sứ quán Pháp ở trên đường Trần Hưng Đạo đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân trong vụ khủng bố tại Paris.

khung-bo-parisMột bức tranh vẽ tháp Eiffel kèm theo hoa tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố ở Paris vừa qua
Dù 17 giờ buổi tưởng niệm mới chính thức bắt đầu nhưng nhiều người đến từ rất sớm. Trong số này có nhiều người Pháp đang sinh sống tại Hà Nội và nhiều du khách đến từ các quốc gia khác. An ninh ra vào Đại sứ quán Pháp được kiểm soát rất chặt.
Chị Miranda, quốc tịch Anh, cho biết chị rất cảm thông với nỗi đau của nước Pháp và đặc biệt là những gia đình có thân nhân tử nạn trong vụ khủng bố. “Trước đây, năm 2005, chúng tôi cũng đã từng chịu nỗi đau tương tự nên rất thấu hiểu sự mất mát của các gia đình có người bị thiệt mạng trong vụ tấn công”, chị Miranda chia sẻ.
Trong dòng người đến xếp hàng vào tưởng niệm có một số du khách Pháp. Chưa hết bàng hoàng, anh Robert, sống ở vùng ven Paris cho biết, anh không tin nổi sau khi cập nhật thông tin từ Facebook và Twitter của bạn bè trong đêm thứ sáu ngày 13. “Họ nói thật là khủng khiếp, họ bàng hoàng vì mức độ nghiêm trọng của cuộc tấn công. Nhiều máu đổ, nhiều người chết tại các địa điểm nổi tiếng ở Paris, trong đó có rạp hát Bataclan. Thật là đáng sợ”, Robert thảng thốt nói.
Anh cho biết, anh đến Việt Nam du lịch cách đây gần 1 tuần, và nếu không có mặt tại đây, biết đâu anh lại là một trong số các nạn nhân vì thứ sáu nào, bạn bè anh cũng tụ hội ở những điểm vui chơi ở Paris. “Tôi rất đau lòng và thực tâm cầu nguyện cho những gia đình có người gặp nạn vượt qua được nỗi đau này. Đây thực sự là vụ việc vượt quá sức chịu đựng của người Pháp”, anh chia sẻ.
Nhiều người Việt cũng đến Đại sứ quán Pháp để tưởng niệm các nạn nhân vụ thảm sát tại Paris. Chị Nguyễn Thu Trang, cán bộ làm việc tại một tổ chức phi chính phủ cho biết, chị và con gái đến dự lễ tưởng niệm vì yêu mến nước Pháp. Trước đây, chị Trang là du học sinh Pháp, đã từng được chứng kiến sự thân thiện của con người nơi đây. “Tôi thực sự bàng hoàng khi nghe tin. Bạn bè tôi vẫn còn một số người đang sinh sống ở Pháp, cũng may họ đều bình an vì sống ở các thành phố vùng ven. Mong người Pháp mau chóng vượt được cú sốc này và những người gây ra thảm kịch sớm bị trừng trị”, chị Trang nói.
Sau buổi tưởng niệm nhiều người chưa vội về mà còn nán lại thăm hỏi, kể cho nhau nghe những thông tin về vụ khủng bố kinh hoàng.
 
khung-bo-paris
khung-bo-parisNhiều người đến Đại sứ quán Pháp ở Hà Nội đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân trong vụ khủng bố tại Paris từ rất sớm
khung-bo-paris
khung-bo-parisAn ninh được kiểm soát khá chặt chẽ từ cổng vào
khung-bo-paris
khung-bo-parisNhiều người Pháp đang sinh sống hay đi du lịch ở Hà Nội cũng đến đặt hoa tưởng niệm
khung-bo-parisMột người Việt từng là du học sinh ở Pháp viết rất dài bằng tiếng Pháp trong sổ tang 
khung-bo-parisNhiều người xếp hàng chờ tới lượt viết lưu sổ tang tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố hôm 13.11 ở Paris
khung-bo-parisNhững bó hoa tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố ở Paris được chất đầy sảnh Đại sứ quán Pháp ở Hà Nội
khung-bo-parisAnh Nicolas, là sinh viên người Pháp đang học tiếng Việt ở Hà Nội, đến từ thành phố Nimes của Pháp chia sẻ, cảm thấy sốc và bất an sau vụ khủng bố hôm 13.11
khung-bo-parisPhó giáo sư Nguyễn Lân Trung là Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội hữu nghị Việt - Pháp chia buồn với nước Pháp tại buổi tưởng niệm
khung-bo-paris
khung-bo-parisSau buổi lễ tưởng niệm, hát quốc ca Pháp nhiều người còn nán lại nói về vụ khủng bố kinh hoàng



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.