Bình Định: Nước sinh hoạt không phải 'thủ phạm' khiến 383 người bị ngộ độc

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
24/03/2021 08:26 GMT+7

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Định cho biết kết quả phân tích chất lượng nguồn nước cấp cho sinh hoạt của địa phương hiện không phát hiện nguyên nhân gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Định ngày 23.3 đã báo cáo Sở Y tế tỉnh này và Viện Pasteur Nha Trang về kết quả điều tra 383 người dân tại 2 xã Bình Tường và Vĩnh An (H.Tây Sơn, Bình Định) có các triệu chứng nôn mửa, đau đầu, đau bụng, mệt mỏi... trong cùng thời gian từ ngày 15 - 20.3 (Thanh Niên ngày 21.3 đã thông tin). Trong số đó có 9 trường hợp nhập viện điều trị tại Khoa Nhi, Trung tâm y tế H.Tây Sơn (hiện các trường hợp này đều xuất viện).
Theo báo cáo, hầu hết các trường hợp ở 2 xã nói trên có biểu hiện bệnh ở mức độ nhẹ và có triệu chứng tương tự nhau, xảy ra trên diện rộng trong cùng thời điểm, ở nhiều trường học, nhiều lứa tuổi (mầm non, tiểu học, THCS, THPT và cả người lớn ở cộng đồng), nên có khả năng là tình trạng ngộ độc nhẹ.
Kết quả phân tích chất lượng nguồn nước cấp cho sinh hoạt của địa phương hiện không phát hiện nguyên nhân gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Vi khuẩn gây bệnh đường ruột của mẫu nước sinh hoạt đều trong giới hạn cho phép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.