Bác nghi vấn 'biển thủ' lãi suất tiền đền bù tuyến Metro số 1

14/05/2015 09:31 GMT+7

(TNO) UBND tỉnh Bình Dương chính thức có văn bản gửi các cơ quan báo chí thông tin đại diện công ty TNHH TMDV Vĩnh Phát (P.Bình Thắng, TX.Dĩ An, Bình Dương) tố cáo Trung tâm phát triển quỹ đất Dĩ An (TTPTQĐ) gửi tiền bồi thường của công ty vào ngân hàng rồi “biển thủ” hàng chục tỉ đồng tiền lãi suất.

(TNO) Ngày 14.5, UBND tỉnh Bình Dương đã chính thức có văn bản gửi các cơ quan báo chí thông tin đại diện công ty TNHH TMDV Vĩnh Phát (P.Bình Thắng, TX.Dĩ An, Bình Dương) tố cáo Trung tâm phát triển quỹ đất Dĩ An (TTPTQĐ) gửi tiền bồi thường của công ty vào ngân hàng rồi “biển thủ” hàng chục tỉ đồng tiền lãi suất.
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương (đứng) tại cuộc họp thông tin cho báo chí ngày 12.5
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương (đứng) tại cuộc họp thông tin cho báo chí ngày 12.5 - Ảnh: Đỗ Trường
Trước đó, bà Nguyễn Thị Lương, Giám đốc công ty Vĩnh Phát đã làm đơn tố cáo Trung tâm phát triển quỹ đất ( TTPTQĐ) Dĩ An đã “biển thủ” trên 20 tỉ đồng tiền lãi suất ngân hàng từ việc gửi số tiền bồi thường của công ty từ năm 2013 đến nay. Bà Lương cho rằng, số tiền bồi thường giải tỏa dự án tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, dự án mở rộng xa lộ Hà Nội và dự án bến xe Miền Đông mới tổng cộng trên 125 tỉ đồng đã được TTPTQĐ Dĩ An gửi vào ngân hàng Agribank nhưng không chi trả số tiền lãi này cho công ty.
Trước đó, tháng 3.2015, công ty Vĩnh Phát đã nhận số tiền trên 79 tỉ đồng để bồi thường và bàn giao mặt bằng xây dựng tuyến Metro số 1 và dự án mở rộng xa lộ Hà Nội, tránh được nguy cơ bị nhà thầu phạt 2 tỉ đồng/ngày do chậm bàn giao mặt bằng. Riêng dự án xây dựng bến xe Miền Đông mới, công ty Vĩnh Phát vẫn đang tiếp tục khiếu nại.
Giải thích về việc tố cáo của bà Lương, Thanh tra tỉnh Bình Dương cho biết qua làm việc với ngân hàng Agribank Dĩ An và qua kiểm tra chứng từ, tài liệu, đối chiếu các tài khoản tiền gửi của TTPTQĐ Dĩ An tại ngân hàng Agribank Dĩ An, cho thấy không có số tiền bồi thường của công ty Vĩnh Phát gửi tại đây. Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Chánh thanh tra tỉnh Bình Dương khẳng định số tiền bồi thường của công ty Vĩnh Phát từ trước đến nay vẫn nằm ở kho bạc nhà nước TX.Dĩ An.
Công trình thi công dự án Metro chạy dọc theo xa lộ Hà Nội - Ảnh: Diệp Đức Minh
Thanh tra Bình Dương cho biết bà Lương có cung cấp băng ghi âm đối thoại giữa bà Lương và lãnh đạo Agribank Dĩ An, cho rằng lãnh đạo ngân hàng này nói TTPTQĐ Dĩ An có gửi tiền bồi thường vào ngân hàng. Tuy nhiên, qua kiểm tra băng ghi âm, lãnh đạo Agribank Dĩ An không khẳng định có tiền của công ty Vĩnh Phát gửi vào ngân hàng.
Cụ thể, Thanh tra tỉnh Bình Dương cho biết từ tháng 7.2013 đến 8.2014 TTPTQĐ Dĩ An có gửi vào Agribank Dĩ An 27 tài khoản, các tài khoản tương ứng với số tiền bồi thường của từng tổ chức, cá nhân được đền bù nhưng không có tiền của công ty Vĩnh Phát. Thanh tra Bình Dương khẳng định việc gửi tiền của TTPTQĐ Dĩ An là đúng với quy định của UBND tỉnh. Lãnh đạo Thanh tra tỉnh Bình Dương nói có sự vu khống làm ảnh hưởng đến uy tín của cán bộ lãnh đạo Bình Dương.
Ông Trần Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương kết luận và khẳng định số tiền bồi thường của công ty không thuộc đối tượng gửi tiền vào ngân hàng theo quy định của của UBND tỉnh Bình Dương: “Khiếu nại của công ty Vĩnh Phát là không có cơ sở”, ông Liêm nói. Theo đó, ông Liêm đã đã bác thông tin việc TTPTQĐ Dĩ An “biển thủ” số tiền trên 20 tỉ như dư luận và bà Lương đã nêu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.