Bình Dương: Cựu bí thư Bến Cát được tại ngoại

Đỗ Trường
Đỗ Trường
06/08/2020 21:23 GMT+7

Cựu bí thư Bến Cát (Bình Dương) Nguyễn Hồng Khanh được tại ngoại, chờ phiên tòa phúc thẩm.

Tối 6.8, nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết TAND cấp cao tại TP.HCM đã có quyết định thay thế biện pháp ngăn chặn đối với ông Nguyễn Hồng Khanh (53 tuổi, là cựu bí thư TX.Bến Cát, Bình Dương).
Trao đổi với PV Thanh Niên, luật sư Nguyễn Văn Quynh, luật sự bảo vệ quyền lợi cho ông Nguyễn Hồng Khanh, cũng xác nhận thông tin ông Khanh đã được bảo lãnh, về lại gia đình trong tối 6.8. 

Đất đai, biệt thự hơn 200 tỉ của cựu Bí thư Bến Cát Nguyễn Hồng Khanh

Trước đó, ngày 28.5.2020, tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX TAND tỉnh Bình Dương tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hồng Khanh 10 năm tù giam về tội vi phạm các quy định về sử dụng quản lý tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí.
Bị cáo Khanh bị cáo buộc với vai trò là người giúp sức cho Nguyễn Huy Hùng (nguyên Giám đốc Ngân hàng BIDV chi nhánh Tây Sài Gòn) và Nguyễn Quang Lộc (Phó phòng khách hàng doanh nghiệp 1, Ngân hàng BIDV chi nhánh Tây Sài Gòn) xử lý tài sản đảm bảo của ngân hàng gây thiệt hại cho nhà nước trên 29 tỉ đồng.
Sau phiên sơ thẩm, bị cáo Nguyễn Hồng Khanh đã có kháng cáo kêu oan.
Có 3 bị can trong vụ án liên quan đến cựu Bí thư TX.Bến Cát được cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương tạm đình chỉ điều tra do hết thời hiệu.
Cựu Bí thư Bến Cát Nguyễn Hồng Khanh được Viện KSND tỉnh Bình Dương xác định trong cáo trạng là người giúp sức cho Nguyễn Huy Hùng  và Nguyễn Quang Lộc  trong vụ án vi phạm các quy định về sử dụng, quản lý tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí.
Theo cáo trạng, từ năm 2011, ông Nguyễn Hồng Khanh đã mua 5 lần với tổng diện tích đất là 181.905 m2 đất từ BIDV Tây Sài Gòn trong quá trình xử lý thế chấp tài sản để thu hồi nợ của công ty TNHH SX-TM An Tây và Công ty TNHH sản xuất chế biến Gỗ Mỹ Hiệp.
Quá trình điều tra, cơ quan điều tra xác định việc xử lý tài sản thế chấp đã gây thiệt hại cho ngân hàng trên 35,4 tỉ đồng. Trong quá trình xét xử, bị cáo Khanh và các bị cáo khác đều kêu oan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.