Bình Dương: Đập đạn pháo cối lấy phế liệu, 2 người chết, 2 người bị thương nặng

11/09/2007 14:31 GMT+7

Theo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bình Dương: vụ nổ gây chết 2 người và bị thương nặng 2 người khác chiều ngày 7/9 tại khu vực ấp Bình Cơ, xã Bình Mỹ, huyện Tân Uyên (Bình Dương) là do đạn pháo cối 60 mm của lực lượng Mỹ còn sót lại trong chiến tranh.

Khoảng 15h ngày 7/9, Lê Văn Ta (SN 1987), Nguyễn Hoài Thanh (SN 1982), Nguyễn Thanh Tấn (SN 1976) và Lê Văn Đủ (SN 1987) cùng ngụ ở tỉnh Tây Ninh làm nghề rà sắt, đào phế liệu đã đến tìm phế liệu tại khu vực nhà anh Hồ Văn Tài (SN 1968). Họ phát hiện một trái nổ, các anh Tấn, Thanh, Ta cùng nhau ngồi đập để lấy phế liệu, riêng anh Đủ tìm chỗ ngủ cách đó 200m. Anh Tài từ trong nhà nghe thợ đào phế liệu cách nhà khoảng 30m gọi nhau, có vẻ tìm được vật gì đó quí hiếm, do tò mò liền bước lại gần xem. Bị đập mạnh, trái pháo cối phát nổ làm anh Tài chết tại chỗ, ba anh Ta, Thanh và Tấn được đưa đi cấp cứu nhưng anh Thanh cũng tử vong ngay sau đó vì vết thương quá nặng.

Vụ việc thương tâm này đã góp thêm lời cảnh báo: những người làm nghề rà tìm phế liệu chớ dại dột đùa giỡn với các loại trái nổ vì có thể mất mạng dễ dàng. Người dân cần nghiêm túc chấp hành việc báo cáo và giao nộp các loại trái nổ tìm được cho cơ quan chức năng xử lý theo pháp luật Nhà nước qui định.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.