Bình Dương: Hai nhóm hẹn nhau 'huyết chiến' trong nghĩa địa, 1 người chết

Đỗ Trường
Đỗ Trường
20/05/2021 11:22 GMT+7

Ngày 20.5, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đang tạm giữ hình sự 10 nghi can để điều tra vụ hai nhóm hẹn nhau huyết chiến trong nghĩa địa khiến một người tử vong.

Nạn nhân bị chém tử vong trong vụ 'huyết chiến' là Lê Minh Quý (23 tuổi, ngụ Bình Dương).
Theo điều tra, Lê Văn Phú (26 tuổi) và Lâm Văn Giang (29 tuổi, cùng ngụ H.Phú Giáo, Bình Dương) có mâu thuẫn với nhau từ 3 năm trước nên thường hẹn nhau huyết chiến để phân thắng bại.

Nghi can Giang

Ảnhh: Công an cung cấp.

Trong thời gian gần đây, Giang và Lâm Văn An (29 tuổi, ngụ H.Phú Giáo) tiếp tục xảy ra mâu thuẫn với nhóm của Lê Văn Phú và Lê Minh Quý (23 tuổi, người tử vong) nên cả hai nhóm lên mạng xã hội hẹn nhau huyết chiến.
Trưa 18.5, sau cuộc nhậu, Phú rủ Lê Văn Quý, Phùng Thanh Xuân (28 tuổi), Lê Minh Chiến (19 tuổi), Hoàng Văn Hùng (29 tuổi), Đặng Đình Trung (37 tuổi), Thạch Minh Vũ (33 tuổi), Nguyễn Đạt (31 tuổi), đi đánh nhau với nhóm của Giang, An thì cả nhóm đồng ý và chuẩn bị mỗi người 1 cây rựa mang theo..
Sau đó, nhóm của Phú lên mạng xã hội hẹn với nhóm của Giang chuẩn bị huyết chiến tại khu nghĩa địa ở ấp Đồng Sen (xã An Bình, H.Phú Giáo).

Nghi can Phú

Ảnh: Công an cung cấp.

Để nghênh chiến, Giang cùng với Nguyễn Đạt (31 tuổi), Lâm Văn Long (30 tuổi), Nguyễn Hoàng Hiếu (29 tuổi) và Nguyễn Duy Khánh (27 tuổi) mỗi người mang theo 1 cây mã tấu đến khu nghĩa địa như đã hẹn.
Khi đến khu nghĩa địa, cả hai nhóm xông vào chém nhau loạn xạ. Trong lúc hỗn chiến, Quý chém một nhát vào người Đạt và bị Đạt dùng mã tấu chém vào cổ khiến cả hai bị thương nặng được đưa đến bệnh viện để cấp cứu. Đến ngày 19.5, Quý tử vong và Đạt vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.
Công an đã truy bắt được 10 nghi can trong vụ huyết chiến, thu giữ nhiều hung khí và đang tiếp tục điều tra làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.