Bình Dương: Yêu cầu người dân không ra đường từ 18 giờ đến 5 giờ hôm sau

Đỗ Trường
Đỗ Trường
27/07/2021 18:04 GMT+7

Bình Dương yêu cầu người dân không ra đường từ 18 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau, trừ trường hợp đặc biệt.

Ngày 27.7, Tỉnh ủy  Bình Dương đã có văn bản thông báo kết luận của Thường trực Tỉnh ủy về phòng chống dịch Covid-19, theo đó yêu cầu người dân không ra đường từ 18 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau, trừ trường hợp đặc biệt.

Bình Dương gần 9.000 ca Covid-19, đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin

Theo đó, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương giao Công an tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tham mưu cho UBND tỉnh Bình Dương ra văn bản chỉ đạo, yêu cầu người dân không ra đường, bắt đầu thực hiện từ ngày 28.7, khung giờ thực hiện từ sau 18 giờ mỗi ngày đến 5 giờ sáng hôm sau; trừ các trường hợp cấp cứu, công vụ hoặc theo yêu cầu điều phối để phòng chống dịch.

CSGT kiểm tra, xử lý vi phạm người ra đường không có lý do chính đáng.

Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương cũng yêu cầu Sở Công thương phối hợp với Sở GT-VT ban hành quy định shipper (người giao hàng) đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu của người dân; tổ chức các phương án vận chuyển cung ứng hàng hóa thiết yếu, cấp phù hiệu để nhận diện phương tiện được phép lưu thông.

Kiểm soát người và phương tiện ra đường ở P.Phú Hoà (TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương).

Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Ngoài ra, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương cũng giao cho Liên đoàn Lao động phối hợp các cơ quan liên quan xây dựng phương án tổ chức đưa công nhân lao động có nhu cầu về quê, đảm bảo tuân thủ đúng các quy định phòng chống dịch Covid-19 của Bình Dương và các địa phương có liên quan.
Tính đến ngày 27.7, Bình Dương ghi nhận 8.830 ca Covid-19, trong đó có 38 ca tử vong, 822 ca đã được điều trị khỏi. Hiện số người F1 đang được cách ly tập trung lên đến 19.317 người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.