Bình Thuận sẽ lập danh sách những xe có dấu hiệu quá tải

06/05/2014 15:28 GMT+7

(TNO) Ngày 6.5, ông Huỳnh Ninh Thạch - Chánh thanh tra Sở GTVT kiêm Trạm trưởng Trạm cân Bình Thuận - cho biết thanh tra giao thông sẽ lập danh sách những xe có dấu hiệu quá tải cho CSGT để theo dõi và xử lý.

(TNO) Ngày 6.5, Trạm cân Bình Thuận đã hoạt động trở lại sau 5 ngày ngưng vì thiết bị cân bị hỏng.

 

 
Xe quá khổ, quá tải né tránh trạm cân Bình Thuận

Theo ông Huỳnh Ninh Thạch - Chánh thanh tra Sở GTVT kiêm Trạm trưởng Trạm cân Bình Thuận (thay trạm trưởng Nguyễn Thanh Long đi học) - tình trạng xe quá tải trên địa bàn đã giảm đáng kể. Hiện tượng xe né trạm cân hay gây rối để qua trạm cũng không còn. Dù vậy, vẫn còn xe quá tải né tránh đi vào các tuyến đường tỉnh lộ, thậm chí đi vào trong các đường làng để tránh trạm cân. Hiện phương thức của trạm cân vẫn là cho CSGT đi tuần trên đường, khi gặp xe có dấu hiệu quá tải thì dắt về trạm để cân.

“Xe quá tải bây giờ chủ yếu là xe ben, xe thùng. Nhưng cũng có cả xe bồn chở xăng dầu cơi nới thùng”, ông Thạch nói.

Ông Thạch cho biết thêm, theo chỉ đạo của UBND tỉnh, thanh tra giao thông sẽ lập danh sách những xe có dấu hiệu quá tải cho CSGT để theo dõi và xử lý.

“Chúng tôi đang hoàn thiện danh sách xe có dấu hiệu quá tải chuyển cho lực lượng CSGT cùng phối hợp để xử lý nghiêm xe quá tải và xe tự ý thay đổi kích cỡ thùng, thành xe”, ông Thạch nói.

Trao đổi với Thanh Niên Online sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương cho biết: “Để xử lý triệt để xe quá tải, UBND tỉnh chỉ đạo phải làm đồng bộ ba giải pháp. Đó là phải tuần tra liên tục 24/24 giờ và 7 ngày trong tuần; đặc biệt chú ý các con đường mà xe quá tải hay đi vào để né trạm. Yêu cầu các doanh nghiệp, chủ phương tiện phải nghiêm chỉnh chấp hành ngay từ khi bốc, xếp hàng lên xe; nếu cố tình sẽ xử lý mạnh và xử phạt nặng hơn. Xử lý nghiêm các vi phạm, quy trách nhiệm nếu địa phương nào để tình trạng xe quá tải”.

Tin, ảnh: Quế Hà

>> Tài xế liều lĩnh cho xe tải vượt trạm cân
>> Hàng trăm xe quá tải vượt trạm cân nhờ... trời mưa
>> Lái xe 'làm loạn' ở trạm cân
>> Xe tải lại 'chờ thời' vượt trạm cân tại Quảng Nam
>> Xe ‘khủng’ thách thức trạm cân
>> Xe tải 'ăn vạ' trước trạm cân, QL1 tắc nghẽn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.