Bình Thuận vẫn tiềm ẩn nhiều vụ khiếu nại đông người

Quế Hà
Quế Hà
20/08/2018 08:29 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận có văn bản 'thúc' các sở ngành, địa phương khẩn trương xử lý dứt điểm các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.

Ngày 19.8, nguồn tin của Thanh Niên cho biết Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản “thúc” các sở ngành, địa phương khẩn trương xử lý dứt điểm các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Đối với các vụ việc “nóng” phải đề xuất UBND tỉnh để có hướng giải quyết ngay.
Theo báo cáo của Thanh tra tỉnh Bình Thuận, toàn tỉnh còn tồn đọng chưa giải quyết xong 56 đơn khiếu nại, 15 đơn tố cáo, 94 đơn phản ánh, kiến nghị và 13 đơn tranh chấp đất đai. Đó là chưa kể các vụ việc đã được xác minh đang trình UBND tỉnh giải quyết. Trong đó, ở các huyện, thị, thành phố có 13 vụ việc phức tạp, nổi cộm.
Các vụ việc nổi cộm, kéo dài phức tạp thuộc tỉnh chỉ đạo xử lý đến nay vẫn còn tới 13 vụ chưa giải quyết dứt điểm. Trong đó các vụ khiếu nại phức tạp, gay gắt của nhiều người dân ở H.Tuy Phong liên quan đến đồng muối ô nhiễm Thông Thuận (10 năm chưa giải quyết dứt điểm) và 2 năm liên tiếp gần đây là vụ liên quan đến ô nhiễm từ các nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân.
Theo báo cáo của Thanh tra tỉnh, các vụ việc này có sự kích động đi khiếu kiện đông người, tiềm ẩn phức tạp. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.