Bộ Công an đề nghị Cảnh sát Campuchia giám định thương tích bé trai bị hành hạ

09/12/2016 18:30 GMT+7

Cục Cảnh sát hình sự (C45) - Bộ Công an Việt Nam đề nghị Cảnh sát Hoàng gia Campuchia trưng cầu giám định thương tích bé trai bị Nguyễn Thành Dũng hành hạ.

Chiều nay (9.12), Cục Cảnh sát hình sự (C45) - Bộ Công an đã có buổi làm việc với Đoàn Cảnh sát Hoàng Gia Campuchia để cung cấp một số tài liệu, hồ sơ liên quan vụ Nguyễn Thành Dũng (34 tuổi, quê TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang), nghi can quay 48 clip hành hạ một bé trai 2 tuổi ở Campuchia.
Trong buổi làm việc này, C45 đề nghị Cảnh sát Hoàng gia Campuchia chuyển giao một số tài liệu, hồ sơ liên quan đến vụ án để C45 tiếp tục điều tra, làm rõ. Ngoài ra, lãnh đạo C45 cũng đề nghị Cảnh sát Hoàng gia Campuchia sớm có quyết định trưng cầu giám định về thương tích của bé trai bị hành hạ nhằm xác định bé trai có bị xâm phạm tình dục hay không.
C45 cũng mong muốn Cảnh sát Hoàng gia Campuchia cung cấp thêm một số thông tin tại Campuchia để phục vụ cho công tác điều tra tại Việt Nam.
Theo lời khai ban đầu của Nguyễn Thành Dũng, những người quay 48 clip hành hạ bé trai A.S (2 tuổi, gốc Campuchia) gồm Dũng, bạn của bạn trai Dũng và cháu ruột Dũng là N.T.H.G.
Như Thanh Niên thông tin, tối 7.12, C45 phối hợp với Công an tỉnh An Giang và các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an động viên Dũng ra đầu thú khi người này đang trốn ở Q.7 (TP.HCM). Tại cơ quan điều tra, Dũng thừa nhận hành vi tra tấn bé S. trong một trang trại tỉnh Mondulkiri (Campuchia) khi nhiều lần chích điện vào người nạn nhân trong lúc bé không mặc quần áo; dùng kềm kẹp nhiều lần vào người bé...
Bạn trai của Dũng là Stefan Struik, chủ trang trại nói trên, có quan hệ đồng tính với nghi can khoảng 2 năm nay. Sau khi quen Stefan Struik, Dũng được người tình cho tiền thành lập một công ty mua bán gạo, đường, ca cao tại Việt Nam. Bé S. là con trai của cặp vợ chồng làm thuê cho trang trại của Stefan Struik.
Tháng 8.2016, ba mẹ của bé S. đi vắng nên nhờ Dũng trông bé S. Lúc này, Dũng chơi ma túy “đá” và bắt đầu hành hạ bé. “G. bán ma túy đá nên em thường xuyên mua của G. để sử dụng. Em không nhớ là mình đã hành động dã man như vậy với bé S. cho đến khi hết phê thuốc”, Dũng khai nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.