Bộ Công an kiểm tra đồng loạt các xưởng gỗ ở Lâm Đồng

13/07/2016 08:57 GMT+7

Từ ngày 13.7, tất cả các xưởng sản xuất, chế biến gỗ trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng sẽ được kiểm tra.

Theo nguồn tin của PV Thanh Niên, bắt đầu từ ngày 13.7, để phục vụ công tác điều tra vụ phá rừng quy mô lớn của trùm phá rừng Hà "đen", Bộ Công an sẽ phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tiến hành kiểm tra đồng loạt tất cả các xưởng sản xuất, chế biến gỗ trên tất cả các huyện, thành phố trong tỉnh Lâm Đồng.
Trước đó, trong ngày 12.7, Bộ Công an phối hợp cùng Công an tỉnh Lâm Đồng, Công an TP.Bảo Lộc và các ngành chức năng đã đồng loạt tiến hành kiểm tra một số cơ sở, DN sản xuất, chế biến gỗ trên địa bàn TP.Bảo Lộc.
Các DN bị kiểm tra gồm: Công ty TNHH Đồng Tình, DNTN 2 Tháng 9 (cùng đóng trên địa bàn phường 1) và Công ty TNHH Thành Chí (đường Lý Thường Kiệt, phường Lộc Phát).
Theo đó, đoàn kiểm tra đã chia thành nhiều tổ tiến hành kiểm tra về các nội dung như: thủ tục hành chính, số lượng gỗ có tại các cơ sở chế biến; trong đó, có một số chủng loại gỗ quý hiếm như sao, dổi… Sau khi kiểm tra, đoàn sẽ xác định các sai phạm nếu có của các doanh nghiệp về chứng từ, số sách liên quan đến số gỗ có tại các đơn vị.
Lực lượng chức năng Lâm Đồng phối hợp cùng Bộ Công an tiến hành kiểm tra một xưởng chế biến gỗ ở Bảo Lộc (Lâm Đồng) Ảnh: Minh Sơn
Đến 23 giờ ngày 12.7, công tác kiểm tra tại các cơ sở, DN chế biến trên mới xong.
Cũng trong ngày 12.7, UBND H.Bảo Lâm cho biết đã có báo cáo nhanh gởi UBND tỉnh Lâm Đồng về vụ phá rừng. Theo báo cáo, kết quả kiểm đếm sơ bộ cho thấy, số lâm sản bị cưa hạ tại Tiểu khu 390 (X.Lộc Bắc, H.Bảo Lâm) là khoảng 50 m3 gỗ tròn các loại. Theo báo cáo, trong thời gian lòng hồ Thủy điện Đồng Nai 5 tích nước, tình hình khai thác lâm sản trái phép diễn ra phức tạp. UBND H.Bảo Lâm đã xin tỉnh cho chủ trương xây dựng chốt, trạm liên ngành tại khu vực này, nhưng vì chưa cấp kinh phí nên huyện chưa triển khai xây dựng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.