Bộ Công an sẽ thành lập đoàn kiểm tra phòng chữa cháy đột xuất tại 7 tỉnh

Thái Sơn
Thái Sơn
03/04/2018 19:23 GMT+7

Từ 10.4, Đoàn kiểm tra liên ngành do Bộ Công an chủ trì sẽ thực hiện kiểm tra xác suất về phòng chữa cháy tại 7 tỉnh, việc kiểm tra này sẽ không báo trước đối với bên được kiểm tra.

Chiều 3.4, tại Hà Nội, trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an, đã có buổi làm việc với các đơn vị về công tác phòng cháy, chữa cháy. Báo cáo tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC & CNCH) cho biết, trong thời gian qua trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy, nổ với tính chất rất nghiêm trọng, phức tạp, làm thiệt hại về tài sản và con người. Bên cạnh đó, cũng đã xuất hiện những phần tử xấu lợi dụng các vụ cháy, nổ để kích động và gây rối làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự, đến công tác cứu nạn, cứu hộ cũng như cuộc sống của người dân…
Cục Cảnh sát PCCC & CNCH đề nghị tới đây sẽ tiến hành tổ chức tổng kiểm ra, rà soát về PCCC của các tòa nhà cao tầng, các khu công nghiệp, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, nơi tập trung đông người; yêu cầu các đơn vị Cảnh sát PCCC đề nghị các Chủ đầu tư, Ban Quản lý các dự án có báo cáo bằng văn bản cụ thể về công tác PCCC trong thiết kế xây dựng.
Cục này cũng cho biết sẽ tiếp tục tham mưu với lãnh đạo Bộ Công an để có chỉ đạo thông suốt từ Trung ương đến các địa phương, giúp người dân nhận thức đầy đủ về quá trình ứng phó với PCCC. Cùng với đó, cần thiết tổ chức những hội thảo chuyên sâu với các bộ, ban, ngành trong công tác xây dựng các khu và tòa nhà cao tầng về năng lực PCCC…
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Thứ trưởng Bùi Văn Thành yêu cầu lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH giảm thiểu thiệt hại đến mức thấp nhất về người và tài sản đối với các vụ cháy, nổ; tăng tỷ lệ CNCH thành công khi xảy ra cháy, nổ; góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội…Trong việc phòng ngừa, lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH phải đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục pháp luật về PCCC bằng nhiều hình thức thiết thực và phong phú.
Đáng chú ý, Thứ trưởng Bùi Văn Thành cho biết Bộ Công an sẽ phối hợp với các bộ, ban, ngành chức năng thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành dự kiến từ 10.4 - 10.5 để thực hiện kiểm tra xác suất ở 7 tỉnh và không có thông báo trước; có tiêu chí cụ thể để đánh giá về thực trạng và công tác PCCC, năng lực PCCC, chất lượng, tổ chức ứng phó với PCCC; sử dụng các phương tiện PCCC tại chỗ, hệ thống báo và giám sát cháy ở những nơi được kiểm tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.