Bộ Công thương xử lý sai phạm trong thi tuyển công chức

07/01/2015 19:38 GMT+7

(TNO) Chiều 7.1, Thứ trưởng kiêm Người phát ngôn của Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải đã trả lời phóng viên Báo Thanh Niên Online xoay quanh kết luận thanh tra của Bộ Nội vụ về những sai phạm trong tổ chức thi tuyển công chức tại Bộ Công thương thời gian qua.

(TNO) Trả lời phóng viên Thanh Niên Online về kết quả thanh tra của Bộ Nội vụ về việc thi tuyển công chức tại Bộ Công thương, chiều 7.1, Thứ trưởng kiêm Người phát ngôn của Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết: “Về vụ việc tại kỳ thi tuyển công chức năm 2013 của Cục Quản lý thị trường, Bộ đã kiểm tra, xử lý kỷ luật cán bộ, quyết định hủy kết quả thi".

Cũng theo ông Hải, Bộ Công thương đã báo cáo Thủ tướng sự việc này.  “Chúng tôi đã thực hiện điều này mà không chờ Thanh tra Bộ Nội vụ thanh tra”, ông Hải thông tin.
Về câu hỏi lãnh đạo Bộ Công thương sẽ làm gì để chấn chỉnh công tác tổ chức thi tuyển, tuyển dụng của Bộ, ông Đỗ Thắng Hải cho biết: “Bộ Công Thương đã có quyết định điều chỉnh việc tổ chức thi tuyển (Quyết định số 11770/QĐ-BCT quy định thẩm quyền về tổ chức, biên chế, quản lý công chức, viên chức đối với các vụ, thanh tra Bộ, văn phòng Bộ, tổng cục, cục và các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ). Theo đó, đã chấn chỉnh việc phân cấp; tập trung thi do Bộ trực tiếp tổ chức”.
“Chúng tôi đã thành lập hội đồng rà soát lại các công chức đã qua các kỳ thi chưa đúng quy định để trước ngày 31.3.2015 sẽ có báo cáo gửi Bộ Nội vụ. Bộ cũng sẽ kiểm tra, xử lý cán bộ, cá nhân có sai phạm trong tổ chức thi tuyển trong thời gian từ nay đến 31.3.2015”, Thứ trưởng Hải nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.