Bộ Giao thông vận tải đề nghị điều tra tiêu cực trạm thu phí BOT

07/10/2016 17:23 GMT+7

Bộ Giao thông vận tải vừa có đề nghị Bộ Công an hỗ trợ điều tra làm rõ phản ánh về hiện tượng tiêu cực trong công tác thu phí tại các trạm thu phí BOT trên cả nước.

Theo văn bản đề nghị của Bộ Giao thông vận tải, thời gian vừa qua trên các phương tiện thông tin đại chúng có phản ánh về hiện tượng tiêu cực tại một số trạm thu phí đường bộ các dự án BOT. Với chức năng là cơ quan nhà nước có thẩm quyền, Bộ Giao thông vận tải đã tiến hành kiểm tra, giám sát tại một số trạm thu phí.
Qua kiểm tra, giám sát cho thấy, kết quả doanh thu thu phí trong thời gian giám sát đều tăng hơn so với thời gian tương đương của các tháng trước đó.
Dân ‘quây’ trạm vì phí bất hợp lý
Nhiều người dân xã Đại Bản, H.An Dương, TP.Hải Phòng bức xúc phản ánh, do trạm thu phí số 2 trên QL5 nằm trên địa phận xã này nên ô tô của dân dù chỉ đi 1 km cũng phải mua vé như đi toàn tuyến.
Theo Bộ Giao thông vận tải, do doanh thu phụ thuộc rất nhiều yếu tố trong khi Bộ Giao thông vận tải không có đủ chức năng và thẩm quyền để điều tra làm rõ có hay không hiện tượng thất thoát doanh thu thu phí. Vì thế, bộ này đề nghị Bộ Công an hỗ trợ điều tra làm rõ phản ánh về hiện tượng tiêu cực trong công tác thu phí tại các trạm thu phí BOT trên cả nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.