Bộ Giao thông vận tải nói gì về 'bút phê' của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường

25/01/2015 22:33 GMT+7

(TNO) Theo Bộ Giao thông vận tải, bút phê của lãnh đạo bộ này trên các văn bản đề nghị giải quyết của doanh nghiệp 'chỉ là thông tin chuyển văn bản cho các cơ quan, đơn vị, tuyệt đối không phải là căn cứ để ưu tiên trong việc xét thầu, chỉ định thầu'.

(TNO) Theo Bộ Giao thông vận tải bút phê của lãnh đạo bộ này trên các văn bản đề nghị giải quyết của doanh nghiệp “chỉ là thông tin chuyển văn bản cho các cơ quan, đơn vị, tuyệt đối không phải là căn cứ để ưu tiên trong việc xét thầu, chỉ định thầu”.

Tối 25.1, Bộ Giao thông vận tải đã phát đi thông cáo báo chí về việc bút phê của lãnh đạo bộ này tại một số công văn đề nghị giải quyết công việc của các tổ chức, doanh nghiệp đang gây xôn xao dư luận.
Theo Bộ Giao thông vận tải, trong quy chế văn thư của bộ và Quyết định của Bộ trưởng về việc phân công nhiệm vụ lãnh đạo Bộ, sau khi nhận được công văn của các tổ chức, doanh nghiệp gửi đến, Văn phòng Bộ Giao thông vận tải sẽ trình lãnh đạo Bộ xem xét, phê ý kiến giao nhiệm vụ cho cơ quan, đơn vị để tham mưu giải quyết (cơ quan, đơn vị chủ trì và các cơ quan, đơn vị phối hợp).
Ngoài ra, đầu năm 2014, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải cũng đã có văn bản quy định về việc xử lý văn bản đề nghị của các nhà đầu tư, doanh nghiệp, trong đó nêu rõ: Bút phê của lãnh đạo Bộ chỉ là thông tin chuyển văn bản cho các cơ quan, đơn vị; tuyệt đối không phải là căn cứ để ưu tiên trong việc xét thầu, chỉ định thầu, lựa chọn nhà đầu tư, lựa chọn nhà thầu, đơn vị tư vấn… hoặc giải quyết các công việc liên quan khác; Thủ trưởng các đơn vị, theo chức năng, nhiệm vụ được giao phải tham mưu, giải quyết công việc hết sức chặt chẽ theo đúng thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật và chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật về ý kiến tham mưu, quyết định của mình.
Theo Bộ Giao thông vận tải, việc ra thông cáo về “bút phê” như nói trên là nhằm “tránh dư luận hiểu sai vấn đề”.
Trong vài ngày gần đây, một số báo điện tử đã đăng tải nội dung về bút phê của Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường trong một số công văn đề nghị giải quyết công việc của các tổ chức, doanh nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.