Bờ kè tiền tỉ trôi ra sông

Đỗ Trường
Đỗ Trường
12/04/2018 09:39 GMT+7

Dự án bờ kè ven sông Sài Gòn (P.Lái Thiêu, TX.Thuận An, Bình Dương) có vốn đầu tư lên đến hàng chục tỉ đồng được đưa vào sử dụng chưa lâu thì bị sạt lở, trôi ra sông.

Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, dự án đường ven sông Sài Gòn đoạn qua TX.Thuận An dài trên 1,5km với tổng vốn đầu tư lên đến 131 tỉ đồng (tính luôn cả đền bù giải tỏa). Theo người dân ở khu vực bờ kè này thì tình trạng hư hỏng này đã xảy ra khoảng 2 năm nay trước, thời điểm đoạn bờ kè này đang thi công dang dở và để nguyên hiện trạng từ đó cho đến nay.
Có mặt tại hiện trường, chúng tôi ghi nhận bờ kè vẫn còn nguyên hiện trạng bị đứt gãy, nứt toác trôi ra sông Sài Gòn, cách đường Châu Văn Tiếp hàng chục mét. Phần lan can trên bờ đã rỉ sét, hư hỏng. Các mối hàn giữa các thanh sắt cũng đã bị đứt gãy. Gần ngay đoạn bờ kè bị đứt gãy còn xuất hiện một hố tử thần ngay giữa đường Châu Văn Tiếp. Nhìn bề mặt hố có đường kính khoảng 1,5m nhưng bên dưới đã bị lún, sụp với đường kính từ 2 - 3m. Hố tử thần này cũng đã xuất hiện từ đầu năm 2017 nhưng không biết vì lý do gì mà cho đến nay vẫn không được khắc phục.
Bờ kè tiền tỷ trôi ra sông1
Bờ kè tiền tỷ trôi ra sông2
Bờ kè tiền tỉ trôi ra sông Ảnh: Đỗ Trường
Đại diện Sở Xây dựng Bình Dương cho biết hạng mục kè chắn (đoạn cuối tuyến) thuộc công trình xây dựng đường ven sông Sài Gòn (từ rạch Bình Nhâm đến đường Châu Văn Tiếp) do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Bình Dương làm chủ đầu tư. Đại diện sở này thừa nhận: “Trong quá trình triển khai đầu tư xây dựng hạng mục công trình đã xảy ra chuyển vị đầu cọc ra phía bờ sông. Đến nay, chủ đầu tư và các đơn vị có liên quan đã tiến hành gia cố chân kè nhằm hạn chế chuyển vị, đánh giá kỹ nguyên nhân và tìm giải pháp khắc phục”.
PV Thanh Niên đã nhiều lần liên hệ với người đại diện của chủ đầu tư và đơn vị tư vấn thiết kế nhưng không có đơn vị nào trả lời và nhận trách nhiệm.
Bờ kè tiền tỷ trôi ra sông3
Hố “tử thần” trên đường Châu Văn Tiếp Ảnh: Đỗ Trường
Trong khi đó, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết sau khi xảy ra sạt lở, trôi bờ kè đường Châu Văn Tiếp, tỉnh đã chỉ đạo cơ quan chức năng tiến hành kiểm định, thẩm định để làm rõ trách nhiệm và có giải pháp xử lý. Tuy nhiên, ông Liêm cho biết hiện nay chủ đầu tư và đơn vị tư vấn thiết kế đã có văn bản trình Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương nhưng không được chấp thuận vì hồ sơ chưa đầy đủ theo quy định của pháp luật. Riêng đối với hố tử thần, thì đã chỉ đạo UBND TX.Thuận An có giải pháp khắc phục nhưng đến nay chính ông Liêm cũng chưa biết vì sao chưa được khắc phục.
"Sau cuộc trao đổi này, chúng tôi sẽ chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị chức năng liên quan khẩn trương khắc phục tình trạng đã nêu", ông Liêm cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.