Bộ Ngoại giao cập nhật thông tin về công dân Việt Nam bị sát hại tại Nhật

Vũ Hân
Vũ Hân
14/05/2020 18:44 GMT+7

Chiều 14.5, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã cập nhật thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Nhật Bản và một công dân khác bị phía Nhật bắt giữ vì liên quan vụ án này.

 Chiều 14.5, cập nhật thông tin về việc hợp tác với Nhật Bản để điều tra vụ việc một thực tập sinh Việt Nam bị sát hại tại nước này, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết:
Theo tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, ngày 12.5, Sở cảnh sát Toyama - Chuo đã thông báo về việc bắt giữ một người Việt Nam, nguyên quán tại TP.Hải Phòng, đang làm việc tại Công ty Takeda Shoji, tỉnh Toyama, do tình nghi liên quan đến vụ việc một công dân Việt Nam quê quán Hà Tĩnh bị sát hại.
Hiện nay, cảnh sát địa phương đang tiến hành điều tra, thu thập chứng cứ liên quan đến vụ án.
Trước đó, ngày 23.4, Sở Ngoại vụ tỉnh Hà Tĩnh có công văn đề nghị giúp đỡ tìm kiếm công dân bị mất tích tại Nhật Bản. Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản liên hệ với cảnh sát địa phương để xác minh, tìm kiếm công dân này.
Đến ngày 7.5, Sở cảnh sát Toyama - Chuo cho biết đã phát hiện thi thể của công dân Việt Nam trên ở khu vực gần ký túc xá của nạn nhân.
Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Cục Lãnh sự phối hợp với các cơ quan chức năng trong và ngoài nước giải quyết các quyền lợi của người lao động theo quy định, hướng dẫn hỗ trợ gia đình nạn nhân giải quyết các thủ tục lo hậu sự.
Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản hiện đang phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan và các hội đoàn người Việt Nam tại Nhật Bản để sớm hoàn tất các thủ tục tang lễ và đưa tro cốt nạn nhân về nước theo nguyện vọng của gia đình; đồng thời, sẽ tiếp tục theo sát quá trình điều tra vụ án, thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.