Bộ TN-MT phối hợp xử lý ô nhiễm xi măng ở Kiên Giang

12/09/2014 01:27 GMT+7

Ông Bùi Cách Tuyến, Thứ trưởng Bộ TN-MT kiêm Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường, cho biết sau khi Báo Thanh Niên phản ánh tình trạng người dân ở thị trấn Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang phải sống trong cảnh ô nhiễm xi măng kéo dài, Tổng cục Môi trường đã trao đổi thông tin với Sở TN-MT tỉnh Kiên Giang, sau đó Sở này đã làm việc với Nhà máy xi măng Kiên Lương.

Ông Bùi Cách Tuyến, Thứ trưởng Bộ TN-MT kiêm Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường, cho biết sau khi Báo Thanh Niên phản ánh tình trạng người dân ở thị trấn Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang phải sống trong cảnh ô nhiễm xi măng kéo dài, Tổng cục Môi trường đã trao đổi thông tin với Sở TN-MT tỉnh Kiên Giang, sau đó Sở này đã làm việc với Nhà máy xi măng Kiên Lương.

Sở TN-MT tỉnh Kiên Giang đã yêu cầu công ty khẩn trương hoàn thiện công nghệ của hệ thống dây chuyền sản xuất, xử lý khí thải và di dời bến xuất hàng clinker vào trong khuôn viên của công ty để tránh gây ô nhiễm. Theo ông Tuyến, Bộ TN-MT và Tổng cục Môi trường đang phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh và Sở TN-MT Kiên Giang tiếp tục kiểm tra và yêu cầu các nhà máy sản xuất xi măng chưa thực hiện đúng các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường phải khẩn trương hoàn thành công trình biện pháp bảo vệ môi trường, thực hiện nghiêm chỉnh công tác xử lý chất thải nói chung và đầu tư, cải tạo trang thiết bị đã cũ, lạc hậu, tránh gây ô nhiễm.

Trong một diễn biến khác, chiều 11.9, ông Mai Văn Yên, Phó tổng giám đốc Công ty CP xi măng Hà Tiên 1 (đơn vị chủ quản Nhà máy xi măng Kiên Lương) đã đến Văn phòng đại diện Báo Thanh Niên tại Cần Thơ trình bày những vấn đề liên quan. Ông Yên thừa nhận vấn đề ô nhiễm báo nêu là đúng sự thật và cho biết công ty đã ký hợp đồng tư vấn lập báo cáo kỹ thuật dự án cải thiện hệ thống xuất clinker, hiện nay công ty đang xem xét các bước còn lại để phê duyệt đầu tư dự án với tổng mức đầu tư khoảng 70 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành trong năm 2015.

Quang Duẩn - Tiến Trình

>> Khảo sát sức khỏe người dân ‘thị trấn hít thở... xi măng’
>> Thị trấn hít thở... xi măng - Kỳ 3: Nghi án làm ngơ đơn tố cáo của dân
>> Thị trấn hít thở... xi măng - Kỳ 2: Kiểm tra ngay tình trạng ô nhiễm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.